Đổi mới doanh nghiệp

PC Gia Lai chủ động, quyết tâm thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Chủ nhật, 3/3/2024 | 13:57 GMT+7
Để thực hiện tốt các mục tiêu trọng tâm về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD & DVKH) năm 2024, PC Gia Lai đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp, quyết tâm hoàn thành tốt công tác kinh doanh, tiếp tục nâng cao sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng (KH) sử dụng điện trên địa bàn.

Giao dịch viên sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong công tác KD & DVKH.

Năm 2023, tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực không ngừng, PC Gia Lai đã đạt được một số thành quả nhất định. Tiêu biểu như điện thương phẩm đạt 1.377,19 triệu kWh; tăng 1,26% so với kế hoạch giao; tăng trưởng 9,15% so với cùng kỳ.

Tính đến 31/12/2023, PC Gia Lai đã hoàn thành việc chuyển đổi 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang phương thức điện tử. Số lượng hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) sinh hoạt đã ký theo phương thức điện tử là 398.630 KH. Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng DVKH khi thực hiện chuyển đổi hợp đồng điện tử, các Điện lực kết hợp thu thập thông tin liên hệ được 268.801/448.278 KH có thông tin liên hệ trong cùng 1 hộ gia đình, đạt tỉ lệ 59,96%, cao hơn kế hoạch EVNCPC giao 9,96%...

Áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng “hotline”  nhằm nâng cao nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Bên cạnh những thành quả đã đạt được, vẫn còn một số vướng mắc mà Công ty cần khắc phục trong năm 2024. Theo đó, một số giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế được các đơn vị đưa ra. Đối với dự báo phụ tải, PC Gia Lai đã đưa ra biện pháp khắc phục là tách nhóm KH từ 0,5 - 1M để dự báo bằng phương pháp trực tiếp; số liệu dự báo cần so sánh với tháng M cùng kỳ, tháng M+1 cùng kỳ và tháng M-1 liền trước, đồng thời phân tích theo 5 phần phụ tải để tăng độ chính xác… Về việc phát triển app CSKH, Zalo, triển khai thông báo trên các kênh không tốn phí SMS, PC Gia Lai sẽ tập trung quảng bá đến KH bằng các phương tiện truyền thông và phối hợp với phường, xã; đồng thời, kết hợp với các công tác khác tại khu vực để trực tiếp hỗ trợ cài đặt cũng như hướng dẫn KH.

PC Gia Lai không ngừng đầu tư, nâng cấp lưới điện phục vụ khách hàng sử dụng điện.

Nói về giải pháp để giảm tổn thất điện năng, theo ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc điện lực Chư Prông cho biết: “Cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các công tác tổ chức, đầu tư, kinh doanh, quản lý kỹ thuật, kiểm soát. Đồng thời, theo dõi các xuất tuyến có nguồn Điện mặt trời mái nhà, nhà máy thủy điện phát để kịp thời điều chỉnh phương thức phù hợp”.

Song song đó, trong năm nay, PC Gia Lai sẽ chú trọng đến công tác tiết giảm điện, ưu tiên tiết giảm điện vào các giờ phụ tải thấp, thực hiện tốt công tác kiểm tra định kỳ, nếu phát hiện khiếm khuyết thì dùng hotline để xử lý. Trường hợp xảy ra sự cố, cần chuyển phương thức một cách linh hoạt, phân vùng sự cố sao cho phạm vi mất điện là nhỏ nhất. Phấn đấu trong năm 2024, tỉ lệ KH không hài lòng với chất lượng dịch vụ điện và KH nhắc đến lần thứ 2 về thực hiện dịch vụ điện (thông qua kênh Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung) trên tổng số yêu cầu KH chuyển Điện lực xử lý là 0,001%.

Ngoài ra, Công ty tập trung nâng cao tỉ lệ thanh toán không tiền mặt bằng cách đa dạng hóa các đối tác để KH có nhiều sự lựa chọn, đặc biệt là khu vực nông thôn. Cùng với đó là đẩy mạnh truyền thông để KH biết được những lợi ích của việc thanh toán không tiền mặt đem lại; tham gia vào các tổ công nghệ số cộng đồng do UBND cấp huyện, xã và các doanh nghiệp viễn thông thực hiện để cùng tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt và trích nợ tự động.

Năm 2024, PC Gia Lai sẽ tăng tốc để đạt các chỉ tiêu kế hoạch chính như: Chỉ tiêu điện thương phẩm đạt 1.451 triệu kWh, tổn thất điện năng (TTĐN) theo phiên ghi là 3,90%, TTĐN theo cao, trung, hạ áp lần lượt là 1,45% - 3,22%, tỷ lệ thu tiền điện là 99,7%... Với những mục tiêu và giải pháp đã đề ra, tin rằng PC Gia Lai sẽ hoàn thành tốt kế hoạch được giao năm 2024 và tiếp tục xây dựng lòng tin của KH đối với đơn vị.

Theo: PC Gia Lai