Đổi mới doanh nghiệp

Thêm nhiều kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ ba, 2/1/2024 | 14:34 GMT+7
Ngay từ đầu năm 2023, chỉ tiêu thu tiền điện không dùng tiền mặt đã được lãnh đạo Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) quan tâm và đề ra những giải pháp để thực hiện tốt nhất chỉ tiêu này.

Nhân viên Điện lực đang tư vấn, hướng dẫn khách hàng các kênh thanh toán trực tuyến.

Trong năm qua, cùng với việc triển khai thực hiện chỉ đạo của PC Đà Nẵng về công tác kinh doanh, Điện lực Liên Chiểu đã tập trung triển khai nhiều hình thức thu tiền điện hiện đại. Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác thu tiền điện đã chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch PC Đà Nẵng giao.

Cụ thể, ngay từ đầu năm Điện lực Liên Chiểu đã lập phương án giảm dư nợ tiền điện và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thu tiền điện năm 2023. Điện lực khẩn trương thành lập các tổ chỉ đạo, phân công cụ thể trách nhiệm cho cá nhân có liên quan đến công tác thu và theo dõi nợ tiền điện, tích cực đẩy mạnh việc thu thập thông tin khách hàng, phát triển khách hàng sử dụng App CSKH, Zalo… nhằm tăng cường quảng bá đến khách hàng các hình thức thanh toán trực tuyến nhằm kiểm soát chặt chẽ thu nợ hàng ngày; tuyên truyền, vận động khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng.

Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, Điện lực Liên Chiểu đã phối hợp cùng các ngân hàng, các tổ chức thu hộ trên địa bàn phát triển thêm nhiều kênh thanh toán tiền điện, tăng cường hướng dẫn khách hàng thực hiện đăng ký thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, tư vấn các hình thức thanh toán cũng như giải quyết các vướng mắc. Theo đó, có các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ; ủy nhiệm cho ngân hàng thanh toán; thanh toán trực tuyến trên website của điện lực, cổng thông tin dịch vụ công quốc gia và một số kênh thanh toán khác… Khách hàng có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán và chủ động thực hiện mọi lúc, mọi nơi, không cần phải đến các quầy thu trong giờ hành chính để thanh toán tiền điện. Tính đến cuối tháng 12 năm 2023, tại Điện lực Liên Chiểu, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 100%; tăng 0,48% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó trích nợ tự động thanh toán qua ngân hàng là 46,75%. 

Không chỉ hướng đến mục tiêu không sử dụng tiền mặt trong việc thanh toán tiền điện, Điện lực Liên Chiểu còn nâng cao chất lượng cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của người dân. Bên cạnh đó, Điện lực thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện kịp thời… góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.    

Bà Trịnh Thị Tình – Phó giám đốc Điện lực Liên Chiểu cho biết: “Ứng dụng chuyển đổi số trong việc thu nộp tiền điện đã góp phần nâng cao năng suất lao động. Đối với khách hàng là tăng sự minh bạch, thuận tiện và đa dạng phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Có thể nói, Điện lực Liên Chiểu đã hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch thu nợ tiền điện năm 2023 của Công ty giao và đạt vị trí dẫn đầu, đó chính là tiền đề để đơn vị phấn đấu hoàn thành các mục tiêu mới trong năm tới”.

Yên Bình