PC Đà Nẵng tổ chức huấn luyện và sát hạch công tác an toàn cho các đơn vị

Thứ năm, 22/2/2024 | 15:32 GMT+7
Từ đầu năm đến nay, PC Đà Nẵng đã tổ chức huấn luyện, sát hạch quy trình an toàn điện, thực hiện phiếu công tác/phiếu thao tác, chức danh vận hành và huấn luyện sơ cứu, cấp cứu định kỳ cho đội ngũ cán bộ và người lao động trực tiếp sản xuất (NLĐ) tại các Điện lực, Đội, Xí nghiệp.

Người lao động được hướng dẫn và thực hành trên hình nhân.

Tại các buổi huấn luyện, NLĐ các đơn vị đã được cán bộ an toàn, điều độ viên và cán bộ y tế của Công ty hướng dẫn phần lý thuyết và thực hành thực tế các nội dung liên quan đến quy trình thực hiện Phiếu công tác, Phiếu thao tác; bồi huấn kiến thức an toàn điện và sơ cứu, cấp cứu bằng phương pháp cấp cứu hồi sinh tổng hợp. Đồng thời, tại các đơn vị cũng đã tổ chức huấn luyện, sát hạch an toàn điện, chức danh vận hành và tổ chức kiểm tra sát hạch an toàn điện trên chương trình, viết bài kiểm tra và vấn đáp.

Nội dung huấn luyện tập trung vào các biện pháp, tổ chức thực hiện các quy định về an toàn điện, quy trình thực hiện phiếu công tác, phiếu thao tác, các biện pháp an toàn khi làm việc, đánh giá mối nguy cơ, rủi ro và biện pháp kiểm soát. Trong phần thực hành, người lao động được huấn luyện các biện pháp cứu người bị tai nạn điện và thực hành trên hình nhân, thực hành sơ cấp cứu người bị tai nạn lao động… Ngoài ra, vướng mắc của người lao động về các biện pháp an toàn đối với các tình huống phát sinh trong thực tế cũng đã được đơn vị huấn luyện (Phòng An toàn, Điều độ) giải đáp, hướng dẫn đảm bảo theo đúng quy trình. 

Đây là công tác định kỳ hàng năm của Công ty nhằm củng cố thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng giúp người lao động biết cách làm việc an toàn cũng như khả năng nhận biết rủi ro, xử lý tình huống trong quá trình sản xuất và biện pháp phòng ngừa tai nạn cho người lao động, góp phần phòng tránh các yếu tố, nguy cơ gây tai nạn.

Yên Bình