PC Hà Tĩnh đảm bảo cung ứng điện an toàn trong dịp lễ Noel, tết Dương lịch 2022

Thứ tư, 15/12/2021 | 17:05 GMT+7
Theo tính toán của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, sản lượng điện sử dụng trong dịp cuối năm, đặc biệt là dịp Noel, tết Dương lịch, tết Nguyên đán 2022 trên địa bàn tỉnh sẽ tăng bình quân khoảng 15% so với ngày thường. 
 

 
Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, kinh kế, văn hóa xã hội của tỉnh trong dịp Noel, tết Dương lịch, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành, kiểm tra tổng thể lưới điện, tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng đường dây, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện… trên tất cả các địa bàn do đơn vị quản lý.
 
Theo đó, để đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, đặc biệt là các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà máy, khu công nghiệp sản xuất các mặt hàng thiết yếu cho dịp Tết, Công ty đã có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức kiểm tra, củng cố lưới điện thuộc đơn vị mình quản lý; kịp thời khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện; xử lý hành lang lưới điện; sửa chữa, thay thế kịp thời các thiết bị kém chất lượng có nguy cơ gây sự cố; theo dõi vận hành non tải, quá tải của máy biến áp để lập phương án xử lý kịp thời...
 
Bên cạnh đó, Công ty cũng yêu cầu các đơn vị duy trì kiểm tra định kỳ, thường xuyên, đột xuất trang thiết bị an toàn, phòng cháy; tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, các trạm 110KV.
 
Trong các ngày lễ Noel (từ 0h ngày 24/12 đến hết 24h ngày 25/12/2021), tết Dương lịch (từ 0h ngày 31/12/2021 đến hết 24h ngày 03/01/2022) Công ty sẽ không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, các máy phát điện sẵn sàng làm việc khi có sự cố xảy ra.
 
Ông Trần Xuân Thông, Giám đốc Điện lực thành phố Hà Tĩnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công ty, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt ra quân kiểm tra tổng thể lưới điện, tiến hành khắc phục kịp thời các tồn tại, thiếu sót của hệ thống lưới điện, trạm biến áp. Bên cạnh đó, đơn vị đã chú trọng ứng dụng công nghệ hotline vào việc vệ sinh sứ và các TBA của các khách hàng lớn, thay thế các sứ hỏng, kém chất lượng, siết chặt cung lèo, đầu cốt, kiểm tra kỹ các điểm tiếp xúc, thay thế các áp-tô-mát cháy, hỏng, đồng thời tăng cường kiểm tra, theo dõi thường xuyên các trạm biến áp phân phối, nhất là các máy biến áp đã đầy hoặc quá tải để có sự điều chỉnh, xử lý kịp thời, phù hợp.
 
Đặc biệt trong giai đoạn này, Điện lực thành phố và các Điện lực khác cũng tăng cường kiểm tra đêm để sớm phát hiện các điểm phát nhiệt, tiếp xúc kém; thường xuyên đo dòng của các lộ xuất tuyến để kịp thời cân pha, san tải và thay thế các tuyến dây dẫn kém chất lượng nhằm cấp điện ổn định cho nhân dân và các nhà thờ trong dịp lễ, đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy cho Nhân dân trong dịp Tết đến xuân về.
 
Ngoài công tác tăng cường củng cố lưới điện, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và cách phòng tránh trai nạn điện; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm sử dụng điện, các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện…tuyệt đối không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan.
 
Hiện nay, song song với nhiệm vụ đảm bảo cấp điện cho lễ Noel và tết Dương lịch, Công ty đã và đang tích cực triển khai “Tháng tri ân khách hàng” với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến khách hàng, chung tay, đồng hành cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19. 
Phương Thảo