PC Hải Phòng: Cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong thời tiết giá lạnh

Thứ tư, 16/2/2022 | 10:02 GMT+7
Việc lắp đặt thêm các thiết bị chiếu sáng để trang trí nhà cửa… kết hợp với nhu cầu sử dụng bình nước nóng, máy điều hòa 2 chiều, thiết bị sưởi ấm do nhiệt độ thời tiết giá lạnh những ngày đầu năm đã dẫn đến tình trạng sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình trên địa bàn TP Hải Phòng tăng lên khá cao.
Tuyên truyền viên Điện lực Kiến Thụy (PC Hải Phòng) hướng dẫn khách hàng sử dụng điện đúng cách, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao.

Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong thời tiết biến động bất thường, đặc biệt là khi nhiệt độ giảm sâu dưới 10°C, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện. Đồng thời, Công ty cũng tăng cường phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề.

Ngoài ra, PC Hải Phòng còn cập nhập theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, cũng như đưa ra các thông tin để khách hàng nhận biết nguyên nhân tiền điện tăng và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý, khoa học, nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo.
 
Năm 2021, PC Hải Phòng đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa thay thế cho công tơ cơ khí phổ thông được khoảng trên 474.209 chiếc (đạt 90,66%) nên rất thuận lợi cho các hộ gia đình kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ và tự điều chỉnh phụ tải trong thời gian sử dụng điện. Mặt khác, việc lắp đặ công tơ điện tử đã làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Qua theo dõi trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, số lượng khách hàng kiến nghị tiền điện tăng cao trên địa bàn thành phố không nhiều; Số lượng khách hàng gọi điện đề nghị sửa chữa điện giảm hẳn so với trước.

Đặc biệt, trong quá trình xử lý kiến nghị của khách hàng, PC Hải Phòng luôn thực hiện trên tinh thần cầu thị nhằm vừa đảm bảo tính công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ cũng như phát hành hóa đơn tiền điện. Đồng thời, bộ phận giao dịch khách hàng cũng thường xuyên theo dõi, cập nhập kịp thời các kiến nghị, phản ánh từ phía khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện để kiểm tra và giải quyết dứt điểm ngay trong ngày; Nghiêm túc thực hiện truy thu, thoái hoàn tiền điện theo đúng quy định nếu có sai sót trong quá trình lập hóa đơn tiền điện.

Link gốc
Theo: CN&TD