Chuyển đổi số trong EVN

PC Hòa Bình: Đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Thứ ba, 13/8/2024 | 16:12 GMT+7
Những năm qua, Công ty Điện lực (PC) Hoà Bình đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch trong kinh doanh bán điện và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.

Điện lực Cao Phong tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Ông Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc PC Hoà Bình cho biết: Với triết lý hoạt động "khách hàng là trung tâm của sự tồn tại và phát triển”, PC Hoà Bình đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Trong đó, công cuộc chuyển đổi số đã thực sự đem lại sự tiện lợi cho khách hàng. Đến nay, PC Hoà Bình đã triển khai số hóa 100% hợp đồng mua bán điện cũ theo phương thức điện tử. Điều này không chỉ giúp công ty quản lý tốt hơn công tác kinh doanh bán điện, mà còn tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, minh bạch các thông tin của ngành điện. Cùng với đó, Công ty không ngừng phát triển hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng. Đến hết tháng 7/2024, toàn công ty lắp đặt tổng số công tơ điện tử đã đưa vào sử dụng bán điện là 259.580 công tơ, chiếm 95,12% tổng số công tơ bán điện trên lưới. Số lượng công tơ đã lắp đặt đo xa bán điện cho khách hàng là 246.564 công tơ, chiếm 90,35% trên tổng số công tơ bán điện trên lưới.

Bên cạnh đó, PC Hoà Bình liên tục phát triển kênh chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; hỗ trợ khách hàng cài đặt app CSKH trên điện thoại di động; thực hiện nhắn tin chăm sóc khách hàng qua zalo, Email. Điều này giúp khách hàng thuận tiện theo dõi các thông tin về điện, dễ dàng tra cứu sản lượng điện tiêu thụ, tra cứu và nhận thông báo lịch mất điện công tác, tiền điện và thuận tiện trong việc giám sát các dịch vụ của ngành điện.

Để thuận tiện cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, PC Hoà Bình đã liên kết với các ngân hàng, đơn vị trung gian, ví điện tử để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐ KDTM). Đến nay, tỷ lệ khách hàng TTTĐ KDTM đạt trên 80%. Toàn công ty đã thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý các yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Điện lực Lương Sơn hiện đang cấp điện cho 30.845 khách hàng sử dụng điện. Theo ông Đỗ Duy Hoà, Giám đốc Điện lực Lương Sơn cho biết: Những năm qua, đơn vị đã triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực KD&DVKH. Theo đó, đến nay, có 19.852 khách hàng sử dụng điện do đơn vị quản lý sử dụng các hình thức TTTĐ KDTM, đạt 64,3%. Dự kiến đến cuối năm 2024, đơn vị sẽ dừng các điểm thu tiền điện bằng tiền mặt. Ngoài ra, 100% công tơ khách hàng được đo trên hệ thống đo xa giúp đơn vị giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng tháng đảm bảo chính xác, minh bạch. Bên cạnh đó, đơn vị triển khai cài đặt app CSKH cho khách hàng sử dụng trên địa bàn. Qua đó, giúp khách hàng có thể theo dõi được các thông tin về tiền điện, lịch sử thanh toán, thậm chí yêu cầu sửa chữa điện.

Ông Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc PC Hoà Bình nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số phù hợp với lộ trình triển khai tại đơn vị cũng như phù hợp với điều kiện hạ tầng thực tế trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục phát huy những kết quả và khắc phục các hạn chế để dần hoàn thiện công tác chuyển đổi số, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Trong lĩnh vực KD&DVKH, công ty tiếp tục triển khai phương án chuyển đổi số kiểm tra, giám sát mua bán điện, với mục tiêu số hóa 100% hồ sơ truy thu, bồi thường/thoái hoàn, hồ sơ CRM, lưu trữ dữ liệu trên các phần mềm của EVNNPC. Qua đó, đảm bảo thời gian luân chuyển hồ sơ, các tác nghiệp giữa các bộ phận nhanh, chính xác, đầy đủ kịp thời.

Link gốc

Theo: Báo Hòa Bình