Công nhân Điện lực thành phố Hòa Bình hướng dẫn khách hàng xác nhận ký số hợp đồng mua bán điện qua mã xác thực OTP.
Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành số hóa HĐMBĐ sinh hoạt theo lộ trình đề ra.
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), năm 2020, PC Hòa Bình đã triển khai thực hiện ký số HĐMBĐ đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Bà Trần Thị Út, Trưởng Phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) cho biết: Ðể đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hoá HĐMBĐ, PC Hòa Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chỉ đạo các Ðiện lực trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể. Đồng thời liên hệ với chính quyền địa phương phối hợp tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giúp khách hàng sử dụng điện biết và hợp tác với ngành điện trong việc thực hiện ký biên bản chấm dứt HĐMBĐ cũ, ký HĐMBĐ điện tử mới đảm bảo đúng thời gian quy định.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều khó khăn trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai số hóa HĐMBĐ sinh hoạt. Để hoàn thành theo tiến độ, PC Hòa Bình đã quán triệt cán bộ, công nhân viên (CBCNV) tuân thủ thông điệp "5K” của Bộ Y tế, tránh tiếp xúc gần, không tập trung đông người và thực hiện triệt để theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của tỉnh.
Tính đến thời điểm này, Điện lực TP Hòa Bình và Điện lực Cao Phong là hai đơn vị triển khai số hóa HĐMBĐ sinh hoạt đạt kết quả cao nhất. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có thời điểm TP Hòa Bình phải thực hiện giãn cách xã hội, nhưng đến nay, Điện lực thành phố đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra hàng tháng về thực hiện số hóa HĐMBĐ sinh hoạt. Ông Đinh Quốc Đạt, Giám đốc Điện lực TP Hòa Bình cho biết: Trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, đơn vị đã có nhiều cách làm linh hoạt, thay đổi cách thức để hoàn thành việc ký số HĐMBĐ sinh hoạt, như: Khi có chỉ thị hạn chế đi lại, Điện lực chọn địa điểm tại nhà văn hóa của các khu dân cư để thực hiện ký số, phân công CBCNV hướng dẫn người dân thực hiện giãn cách theo đúng tinh thần chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; triển khai ký số qua trang web trực tuyến cho khách hàng.
Hiện nay, Điện lực TP Hòa Bình đã, đang triển khai ký hợp đồng điện tử số theo hình thức số hóa bằng mã xác thực OTP được gửi đến số điện thoại di động nhận tin nhắn của khách hàng. Khách hàng chỉ cần đọc 6 chữ số xác thực đó nhập vào máy tính bảng của ngành điện là đã ký hợp đồng điện tử thành công. Ngoài ra, đối với những khách hàng cao tuổi không có điện thoại di động, hay những khu vực vùng sâu, vùng xa chưa được phủ sóng điện thoại di động hết, hoặc phủ sóng không ổn định, Điện lực thành phố cũng đã hỗ trợ tận tình để khách hàng hiểu và phối hợp thực hiện ký số HĐMBĐ. Với sự nỗ lực và quyết tâm của CBCNV, Điện lực thành phố đã thực hiện vượt các chỉ tiêu đề ra hàng tháng về ký số HĐMBĐ sinh hoạt.
Đối với toàn công ty, tính đến ngày 31/7/2021 đã thực hiện số hóa HĐMBĐ sinh hoạt cho 155.284/ 234.221 khách hàng, đạt 66,3% kế hoạch thực hiện. PC Hòa Bình phấn đấu đến hết năm 2021 sẽ hoàn thành số hóa HĐMBĐ sinh hoạt. "Khi thực hiện số hóa hợp đồng xong sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin tại bất kỳ đâu thông qua website http://cskh.npc.com.vn. Do đó, ngành điện mong muốn khách hàng tiếp tục phối hợp để thực hiện ký số HĐMBĐ” - bà Trần Thị Út chia sẻ.
Link gốc