Vệ sinh công nghiệp TBA của khách hàng lớn.
Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt, an ninh quốc phòng và các sự kiện trên địa bàn, tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) PC Hòa Bình không ngừng nỗ lực vượt khó, vận hành an toàn lưới điện truyền tải; hệ thống nguồn và lưới điện liên tục được mở rộng theo quy hoạch, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Không ngừng nâng cao chất lượng
Thực hiện nâng cao chất lượng điện năng, hàng năm, PC Hòa Bình triển khai công tác nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; giảm tổn thất điện năng; thực hiện chủ đề “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.
Dù địa hình phức tạp, hay diễn biến bất thường của thời tiết, nhu cầu phụ tải tăng cao, trở ngại mặt bằng của các dự án, song ngành điện đã đẩy mạnh việc triển khai kế hoạch và thực hiện chủ trương của Chính phủ tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn (tiếp nhận hệ thống lưới điện nông thôn đã xuống cấp trên địa bàn là 179 xã với 145.427 khách hàng).
Theo đó, PC Hòa Bình đã huy động các nguồn lực, tập trung vốn đầu tư sửa chữa, xây dựng mới các trạm biến áp, cải tạo đường dây phù hợp với điều kiện phụ tải và quy hoạch phát triển lưới điện của tỉnh như: cải tạo nâng cấp lưới điện 6kV lên 22kV khu vực TP. Hoà Bình, cải tạo nâng cấp lưới điện 10kV lên 22kV tại các huyện Mai Châu, Lạc Thủy, Kim Bôi - Lương Sơn; cải tạo, nâng cấp đường dây 10kV lên 35kV tại Yên Thủy, Đà Bắc, Cao Phong....; cải tạo lưới điện trung áp kết nối 7 trạm 110 kV với nhau và củng cố lại lưới điện khu vực các huyện. Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn được sử dụng điện lưới quốc gia, số hộ có điện đạt 99,99% và PC Hòa Bình phục vụ cho 249.856 khách hàng.
Xóa dần khoảng tối
Ông Mai Quốc Mười, Giám đốc Điện lực Đà Bắc, chia sẻ: Với sự nỗ lực của ngành điện lực Hòa Bình, hệ thống lưới điện quốc gia được đầu tư, nâng cấp, bao phủ, góp phần nâng cao dân trí, xóa đi những khoảng tối nghèo nàn, lạc hậu, thúc đẩy phát triển sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội nơi đây.
Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân, PC Hòa Bình đã và đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, không ngừng đào tạo nâng cao nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu về dịch vụ; thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, đơn giản thủ tục dịch vụ cung cấp điện; phát huy các tiện ích, dịch vụ miễn phí đến với khách hàng; mở rộng các loại hình thanh toán trực tuyến hay qua các tổ chức trung gian nhằm thuận tiện cho khách hàng; tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng, các chương trình an sinh - xã hội hướng tới cộng đồng…
“Tại huyện Lương Sơn, nơi Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND huyện, Điện lực Lương Sơn đã bố trí nhân viên tại quầy để tiếp nhận và giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực điện lực, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, chúng tôi nhận được đánh giá cao, hài lòng từ phía khách hàng”, ông Đỗ Duy Hòa, Giám đốc Điện lực Lương Sơn nói.
Qua trao đổi, ông Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình, cho hay: Công tác vận hành lưới điện hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ đã đi vào chiều sâu, tăng trưởng sản lượng điện thương phẩm năm sau cao hơn năm trước. Năm 2019, tiêu thụ điện thương phẩm là 927,201 triệu kWh, đạt 100,13% kế hoạch (tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm 2018); tổn thất điện năng giảm chỉ còn 6,79%.