PC Hưng Yên chuẩn bị các phương án đảm bảo điện phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán 2023. Ảnh minh họa.
Trong quý IV năm 2022, Công ty Điện lực Hưng Yên đã đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung ứng điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu điện sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà. Lũy kế đến ngày 31/12, sản lượng điện thương phẩm năm 2022 đạt 5.438,12 tr.kWh, tăng trưởng 7,03% so với năm 2021; Giá bán điện bình quân năm 2022 đạt 1.788,35 đ/kWh, cao hơn 8,47 đ/kWh so với năm 2021; tỷ lệ tổn thất điện năng là 2,17 %; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ qua cổng dịch vụ công Quốc gia đạt khoảng 92%. Tổng số cuộc gọi và ý kiến của khách hàng Công ty quản lý lên Trung tâm chăm sóc khách hàng là 21.200 phiếu, trong đó Trung tâm chăm sóc khách hàng xử lý 6.784 phiếu (chiếm 32%), PC Hưng Yên tiếp nhận và xử lý 14.416 phiếu, chiếm khoảng 68% tổng số yêu cầu.
Cuối năm 2022, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tích cực ra quân thực hiện các công tác trên lưới điện như: Kiểm tra nguội đường dây trung thế, khắc phục các khiếm khuyết tiếp địa, nối đất trên lưới điện trung áp; kiểm tra lưới điện bằng thiết bị bay flycam; kiểm tra lưới điện bằng camera siêu zoom; các công tác thực hiện kiểm tra hiện trường và cập nhật các sổ theo dõi trên các phần mềm số hóa quy trình và ECP; … Tất cả các công việc trên được tăng cường và sát sao thực hiện nhằm đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ nhân dân trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Công ty không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày: Lễ Noel từ 0h ngày 24/12/2022 đến hết 24h ngày 25/12/2022, Tết Dương lịch từ 0h ngày 31/12/2022 đến hết 24h ngày 02/01/2023, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ 0h ngày 20/01/2023 đến hết 24h ngày 26/01/2023, trừ các trường hợp có sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Cùng với đó, Công ty chủ động phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội; các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực hoạt động chào đón năm mới 2023 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Trong việc triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo điện năm 2023, các điện lực trực thuộc công ty đã hoàn thành các công tác sửa chữa, bảo trì lưới điện ngay trong quý IV/2022 để dừng các công việc, không phải cắt điện kế hoạch (bảo trì) trong giai đoạn lễ tết. Các Điện lực đã thực hiện luân chuyển máy biến áp có nguy cơ quá tải, và san tải để đảm bảo không gây sự cố với máy biến áp. Khi thi công các công trình sửa chữa, bảo trì và xây dựng mới lưới điện, Điện lực sẽ tiếp tục áp dụng triệt để các giải pháp (sửa chữa nóng, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, sử dụng máy phát,...) để hạn chế gián đoạn cung ứng điện với khách hàng.
Cùng với đó, Công ty và các Điện lực trực thuộc đã phân công lịch trực các lỳ nghỉ lễ, tết cụ thể, lãnh đạo Điện lực cùng các đơn vị trực thuộc tổ chức trực lãnh đạo, trực tăng cường 24/7 trong suốt thời gian diễn ra các lễ, hội phục vụ Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để tiến hành xử lý sự cố nhanh chóng (nếu có), đồng thời phát huy tối đa hệ thống tự động hóa và điều khiển từ xa để vận hành linh hoạt hệ thống điện, đảm bảo kiểm soát độ tin cậy cung cấp điện năm 2023.
Năm 2022 là năm Công ty tập trung số hóa quy trình trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, trong đó, Công ty đã tập trung số hóa 100% dữ liệu đầu vào của các phần mềm quản lý về vật tư, lý lịch thiết bị, công trình đầu tư xây dựng, thông tin khách hàng, thông tin người lao động. PC Hưng Yên là một trong số các đơn vị đã sớm hoàn thành chuẩn hóa thông tin và số hóa hồ sơ nhân sự. Trong công tác quản lý kỹ thuật - vận hành, việc số hóa dữ liệu trong dự án quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS) được thực hiện bằng phiếu khảo sát và các biểu mẫu.
Các đơn vị trực thuộc thực hiện chuẩn hóa chính xác 100% số MBA giữa phần mềm quản lý máy biến áp với phần mềm quản lý nguồn và lưới điện (PMIS). Các đơn vị quản lý vận hành đã cập nhật đầy đủ thông tin vào sổ nhật ký vận hành điện tử, đã và đang tiếp tục cập nhật dữ liệu phần mềm chuyển đổi số trong công tác điều độ hệ thống điện.
Trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, tỷ lệ tiền thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện đạt khoảng 99,01%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 98,8%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%. Công ty cũng đã sớm hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo kế hoạch đã đăng ký với Tổng Công ty.
Link gốc