Thanh toán tiền điện online

PC Kiên Giang: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại nhiều lợi ích

Thứ năm, 23/4/2020 | 07:25 GMT+7
Thời gian qua, PC Kiên Giang phối hợp các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán mở rộng, đa dạng hóa các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như thanh toán trực tuyến (internet banking), trích nợ tự động, ví điện tử, ATM thay cho phương thức thanh toán trước đây là sử dụng tiền mặt thanh toán trực tiếp. 
 
Tháng 4-2020, PC Kiên Giang triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt (KDTM) 100% tại TP. Rạch Giá, huyện Phú Quốc, TP. Hà Tiên. Các huyện An Biên, An Minh, Châu Thành, Giồng Riềng, Gò Quao, Hòn Đất, Kiên Lương, Tân Hiệp và Vĩnh Thuận triển khai 100% tại khu vực trung tâm, thị trấn. Riêng huyện U Minh Thượng triển khai khoảng 1.000 khách hàng tại khu vực trung  ng thời tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, thông báo trực tiếp đến khách hàng về việc triển khai thanh toán KDTM, tăng cường hướng dẫn khách hàng chuyển đổi phương thức thanh toán tiền điện KDTM.
 
PC Kiên Giang khẳng định không khuyến khích người dân trực tiếp ra các điểm thu hộ để đóng tiền điện trong thời điểm hiện nay, trừ những trường hợp người dân không thể thực hiện các phương thức thanh toán KDTM theo phương thức điện tử. Tuy nhiên, khi đến đóng tiền điện tại các điểm thu hộ, PC Kiên Giang nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn trước và sau giao dịch. PC Kiên Giang xin nói rõ, để thực hiện việc thanh toán tiền điện KDTM, PC Kiên Giang đã phối hợp các ngân hàng và đối tác thu hộ triển khai nhiều hình thức thanh toán hóa đơn tiền điện. Do đó, khách hàng có thể chọn lựa hình thức thanh toán phù hợp, hoàn toàn miễn phí như đăng ký trích thanh toán tự động từ tài khoản cá nhân, tổ chức tại ngân hàng có tài khoản để thanh toán tiền điện; đến các điểm đặt máy ATM thanh toán tiền điện qua ATM theo chỉ dẫn trên máy; đăng ký với ngân hàng để truy cập trên máy tính hoặc thiết bị di động để thanh toán tiền điện trực tuyến (internet banking, mobile banking). Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tiền điện nhanh chóng, tiện lợi qua trang ví điện tử MoMo, ZaloPay, Payoo, AirPay, VNPay, ViettelPay bằng cách tải các ứng dụng trên và đăng ký tài khoản; thanh toán tiền mặt tại cửa hàng tiện ích của Thế giới di động, Điện máy xanh, Siêu thị Nguyễn Kim... Đối với những khách hàng không thể thực hiện các phương thức giao dịch điện tử có thể thanh toán tiền mặt tại phòng giao dịch của Viettel, bưu cục và 11 ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn tỉnh.
 
Mỗi khách hàng của ngành điện có một mã số khách hàng riêng. Mã số này được ghi trên các biên nhận thanh toán tiền điện hàng tháng mà PC Kiên Giang gửi khách hàng. Khách hàng chỉ cần ghi lại mã số cố định đó để thanh toán tiền điện theo hướng dẫn của các ứng dụng (nếu thực hiện các phương thức thanh toán điện tử) hoặc đọc mã số khách hàng cho nhân viên thu tiền điện tại các điểm thu hộ đóng tiền điện bằng tiền mặt. Đối với những khách hàng mất biên nhận thanh toán tiền điện, không nhớ mã khách hàng có thể liên hệ tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Nam, số 19001006 hoặc 19009000, website  https://www.cskh.evnspc.vn để được hỗ trợ cung cấp lại mã khách hàng.

Link gốc 
Theo: Báo Kiên Giang