Thanh toán tiền điện online

PC Đồng Tháp: Triển khai hiệu quả việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ ba, 31/3/2020 | 09:29 GMT+7
Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian mang lại tiện ích cho khách hàng, nhất là trong mùa dịch Covid-19. Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tích cực trong việc đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện không dùng tiền mặt.

Dịch vụ thanh toán trực tuyến trên trang web Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực Miền Nam (https://cskh.evnspc.vn)
 
Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, đến tháng 12/2019, toàn đơn vị có 84.296 khách hàng tham gia thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Để triển khai hiệu quả chương trình, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tổ chức thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết thời điểm chính thức triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; cử nhân viên của Điện lực trực tiếp đến từng nhà để hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng các hình thức thanh toán, các thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; phối hợp các Hội, đoàn thể, các cơ quan truyền thông để tuyên truyền cho khách hàng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời điểm triển khai thực hiện, đồng thời vận động khách hàng tham gia hưởng ứng; làm việc với các ban, ngành, địa phương để vận động cán bộ, công nhân viên tham gia...
 
Công ty Điện lực Đồng Tháp đã liên kết với nhiều ngân hàng, tổ chức trung gian thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh thực hiện đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện để khách hàng lựa chọn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, giúp khách hàng không phải tốn thêm chi phí và thời gian đi đến các phòng giao dịch ngân hàng trong giờ hành chính để thanh toán tiền điện.
 
Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng một trong các hình thức như: đăng ký trích nợ tự động hàng tháng qua các ngân hàng; thanh toán qua ứng dụng mobile banking, Internet Banking của ngân hàng; ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu (UNT, UNC); thanh toán trực tuyến trên trang Web chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Cổng Dịch vụ công Quốc gia; dịch vụ Bankplus của Viettel; thanh toán qua các ứng dụng và ví điện tử như: Viettelpay, Momo, Payoo, Zalopay, VíViệt, VNPay, AirPay, Ví Mo, VNPTpay, Ngân lượng, VinID,...
 
Chọn phương pháp thanh toán qua Internet Banking, bà Phan Thị Ngọc Ánh ngụ ấp Long Thành, xã Hòa Long, huyện Lai Vung cho biết: “Vì bận rộn và thường xuyên phải đi vắng nhà nên khi nghe có thông báo, hướng dẫn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tôi hưởng ứng ngay. Tôi có thể chủ động trong việc thanh toán tiền điện, tiết kiệm thời gian, không phụ thuộc vào lịch thu tiền của Điện lực hoặc lịch trích nợ tự động của ngân hàng. Mỗi tháng, sau khi nhận được tin nhắn từ ngành điện tôi chỉ cần thực hiện vài thao tác trên smartphone là thanh toán xong tiền điện, rất đơn giản và nhanh chóng”.
 
Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, trong trường hợp người dân không sử dụng tài khoản ngân hàng, không có phương tiện di động có kết nối mạng Internet thanh toán trực tuyến thì có thể sử dụng các dịch vụ của đối tác trung gian (điểm thu hộ) gần nhất như: Thế giới di động, Điện máy xanh, các cửa hàng Viettel hoặc các cửa hàng Điện thoại di động có hỗ trợ dịch vụ ví điện tử... để thanh toán tiền điện.
 
Thời gian tới, Công ty Điện lực Đồng Tháp sẽ tiếp tục triển khai vận động thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đối với các khách hàng tại các khu vực chưa triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2019 thuộc khu vực đô thị TP.Cao Lãnh, TP.Sa Đéc, TX.Hồng Ngự và các khu vực có điều kiện thuận lợi tại các huyện còn lại trên địa bàn tỉnh.
Theo: Báo Đồng Tháp