PC Lào Cai đẩy mạnh phát triển điện mặt trời áp mái

Thứ hai, 18/5/2020 | 08:43 GMT+7
Thời gian qua, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã vận động, tuyên truyền khách hàng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà. Đây là giải pháp năng lượng được khuyến khích lựa chọn và cần được nhân rộng.
anh-dien-2-w719-h538.jpg
PC Lào Cai triển khai lắp đặt và tuyên truyền cho khách hàng trên địa bàn sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mái nhà

Xu hướng sử dụng điện mặt trời đang trở thành phổ biến hiện nay. Đây là một loại hình năng lượng đầy tiềm năng, đặc biệt là các mô hình có quy mô lớn. Với chi phí đầu tư và bảo trì hợp lý, hệ thống điện mặt trời áp mái là giải pháp hữu ích giúp giảm chi phí tiêu thụ từ điện lưới và góp phần bảo vệ môi trường.
 
Sử dụng năng lượng sạch là xu thế chung và tất yếu trên thế giới và ở Việt Nam trong tương lai. Tại Lào Cai, sau hơn 1 năm triển khai, tạo bước chuyển mới cho việc phát triển các dự án điện mặt trời quy mô nhỏ và vừa. Toàn tỉnh hiện nay đã có 59 dự án điện mặt trời mái nhà được bổ sung vào lưới điện của tỉnh với công suất 562,9kWp. Sản lượng phát lên lưới 4 tháng năm 2020 đạt 23.810 kWh.
 
anh-dien-1-w3595-h1614.jpg
Bảng điều khiển hệ thống điện mặt trời mái nhà
 
Tiếp tục những thành quả đã đạt được năm 2020, PC Lào Cai quảng bá, nhân rộng các dự án nhỏ và vừa tại các gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phấn đấu nâng tổng công suất của toàn tỉnh lên 1900 kWp.

Để thực hiện mục tiêu này, cùng với các giải pháp về tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân, PC Lào Cai khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn hệ thống điện mặt trời mái nhà đồng bộ, phù hợp như: Tấm pin năng lượng mặt trời; bộ hòa lưới điện (inverter); khung giá đỡ; hệ thống đo đếm điện năng… không những tiết kiệm được chi phí, thời gian đầu tư mà còn giúp hệ thống hoạt động tối ưu, tăng hiệu quả hoạt động.
 
anh-dien-3-w677-h540.jpg
Khách hàng Bùi Thị Lộc chia sẻ niềm vui sau khi lắp đặt 6,2kWp điện mặt trời mái nhà
 
Hiện tại, Công ty Điện lực Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác vận động, khuyến khích, hỗ trợ về chuyên môn, thủ tục đầu tư đối với khách hàng.

Link gốc
Theo: Công lý & Xã hội