Tin trong nước

PC Nam Định diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Thứ tư, 20/4/2022 | 11:08 GMT+7
Công ty Điện lực Nam Định tổ chức diễn tập cấp Công ty về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) - Xử lý sự cố - Đảm bảo an toàn  năm 2022.
Toàn cảnh buổi phát lệnh diễn tập PCTT&TKCN năm 2022 tại Trụ sở  Công ty Điện lực Nam Định.
 
Phát biểu khai mạc diễn tập, ông Trần Mạnh Sỹ - Giám đốc Công ty, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN đã đánh giá trước tình hình biến đổi khí hậu, thời tiết phức tạp, khó lường như hiện nay, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, công tác diễn tập PCTT& TKCN là nhiệm vụ vô cùng cần thiết, rất quan trọng đối với các đơn vị trực thuộc và đối với mỗi CBCNV trong toàn Công ty. 
 
Để buổi diễn tập đạt kết quả tốt, Giám đốc Công ty yêu cầu Ban chỉ huy và các thành viên Ban chỉ huy diễn tập phải nắm chắc nội dung Kế hoạch diễn tập, trên cơ sở đó chỉ đạo, điều hành khoa học, hiệu quả, thiết thực, sát với tình hình thực tế; quán triệt sâu sắc tới các thành phần tham gia diễn tập về mục đích, yêu cầu của buổi diễn tập để xử lý tốt các tình huống đề ra. 
 
Công nhân Điện lực Xuân Trường thực hành diễn tập với tình huống thay máy biến áp bị sự cố.
 
Theo đó, buổi diễn tập được xây dựng ba trong một: Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố, đảm bảo an toàn. Với mục tiêu thể hiện được các nội dung của công tác điều hành, thực hiện xử lý sự cố, các thủ tục về an toàn và trình tự các bước thực hiện công việc trong tất cả các khâu như: diễn biến mưa, lũ, bão gây sự cố, làm thiệt hại tài sản (đường dây, thiết bị, nhà cửa…); các diễn biến xử lý sự cố (phát hiện, xử lý, bàn giao, khắc phục hậu quả, kết thúc cấp điện trở lại…). Công tác huy động nhân lực, phương tiện vật tư một cách chủ động, thực hiện nhanh nhất, khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lụt, sự cố gây ra.
 
Kết thúc buổi diễn tập, ông Đỗ Văn Thiện – Phó Giám đốc Công ty đánh giá buổi diễn tập được xây dựng với những tình huống mới phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu nội dung cũng như quy định về công tác PCTT&TKCN. Các lực lượng tham gia đã kết hợp chặt chẽ giữa diễn tập vận hành cơ chế với diễn tập thực tế. Đồng thời, động viên, biểu dương các đơn vị và CBCNV tham gia diễn tập công tác PCTT&TKCN đã nêu cao tinh thần, thể hiện được vai trò, trách nhiệm, luyện tập thuần thục, thực hiện nghiêm túc các nội dung diễn tập, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn về người và phương tiện.
Theo: NPC