PC Nghệ An nâng cao giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng, tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa điện Hotline, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng.
Mùa Hè năm 2023, nắng nóng xuất hiện sớm, ngay từ những ngày đầu tháng 5 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân. Theo đó, công tác cung ứng điện phục vụ khách hàng cũng gặp rất nhiều khó khăn.
Để nâng cao giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện đang mang điện (Hotline).
Tính từ đầu năm đến nay 27/5/2023, PC Nghệ An đã thực hiện 252 phiên làm việc sửa chữa điện hotline trên địa bàn, tương đương giảm được khoảng 320 giờ mất điện cho khách hàng. Qua đó góp phần ngăn ngừa, loại trừ nhanh chóng các nguy cơ sự cố, mất an toàn trên lưới điện cũng như công tác bảo dưỡng, lắp mới, thay thế, thiết bị không làm gián đoạn nguồn điện phục vụ khách hàng.
Công việc sửa chữa điện nóng hHotline là công việc đặc thù mang tính nguy hiểm, yêu cầu người thực hiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các bước theo quy trình, quy định. Vì vậy, những cán bộ công nhân viên được tuyển chọn kỹ càng, đáp ứng điều kiện sức khỏe, có năng lực chuyên môn cao, trình độ tay nghề giỏi, phải trải qua nhiều kỳ sát hạch và được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cấp các trang thiết bị tuyệt đối an toàn từ các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản… Đến nay công nhân đội sửa chữa điện Hotline của PC Nghệ An đã có thời gian trải nghiệm thực tế, tự tin thực hiện công việc một cách thuần thục và chuyên nghiệp.
Anh Đặng Quang Huy - Đội trưởng đội sửa chữa điện nóng Hotline PC Nghệ An cho biết: “Trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt của mùa Hè, có lúc ngoài trời lên đến 41 độ C đã ít nhiều làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của anh em công nhân Hotline. Nhưng với tinh thần nhiệt huyết trong công việc và sự quan tâm của Lãnh đạo công ty, anh em Đội Hotline cố gắng khắc phục những khó khăn trước mắt, vượt qua khắc nghiệt của thời tiết đảm bảo các phiên làm việc để hạn chế thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và không quên chú trọng công tác an toàn lao động”.
Hiện nay, PC Nghệ An đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.
Song song với việc triển khai các giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng phục vụ khách hàng, lãnh đạo PC Nghệ An luôn quan tâm, đến hiện trường thăm hỏi động viên công nhân làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt.
Để đảm bảo công tác cung ứng điện phục vụ khách hàng được tốt hơn, Công ty Điện lực Nghệ An kêu gọi khách hàng hãy cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Đặc biệt trong mùa nắng nóng, hãy tắt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng các thiết bị làm mát ở nhiệt độ 26 độ C trở lên, không nên dùng đồng thời các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm (từ 11h30-15h30; 20h30-22h30)...
Hãy hình thành thói quen tốt, hành động nhỏ nhưng góp phần mang lại hiệu quả lớn: “Hãy tắt khi không cần, để khi cần sẽ có điện”.
Link gốc