Đảm bảo cung cấp điện phục vụ hội Lim 2023

Thứ năm, 2/2/2023 | 15:02 GMT+7
Để phục vụ lễ hội vùng Lim năm 2023 diễn ra từ ngày 02 - 04/02 (tức ngày 12 và 13 tháng Giêng năm Quý Mão), Công ty Điện lực Bắc Ninh đã chủ động các phương án, đảm bảo vận hành an toàn hệ thống, cấp điện ổn định cho các hoạt động của lễ hội.

Điện lực Tiên Du thực hiện đấu nối điện đến các địa điểm diễn ra lễ hội.

Theo chương trình, lễ hội vùng Lim bắt đầu từ ngày 02/02 (tức ngày 12 tháng Giêng) với nghi thức dâng hương tại chùa Hồng Ân, lăng Tướng công Nguyễn Đình Diễn trên đồi Lim. Vào ngày 03/02 (tức ngày 13 tháng Giêng), tiến hành rước sắc từ đình làng Đình Cả sang đình làng Lộ Bao và tế lễ dâng hương theo nghi thức truyền thống tại các đình, đền, chùa ở các làng thuộc xã Nội Duệ, xã Liên Bão, thị trấn Lim.

Song song với phần lễ, phần hội diễn ra tại trung tâm đồi Lim và khu vực Hồ điều hòa Vân Tương với nhiều trò chơi dân gian như: hát đối đáp quan họ, hát canh quan họ, đu tiên, vật truyền thống, bịt mắt bắt dê, đập niêu, múa rồng, múa lân… Đặc biệt, huyện Tiên Du khánh thành Hồ điều hòa Vân Tương và tổ chức bắn pháo hoa vào 21h ngày 02/02 tại đây.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ lễ hội, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã chỉ đạo Điện lực Tiên Du khảo sát thực tế tại các khu vực diễn ra các hoạt động của hội Lim. Theo tính toán, nhu cầu sử dụng điện toàn bộ lễ hội vùng Lim có tổng công suất sử dụng điện Imax = 250A. Căn cứ hiện trạng lưới điện, MBA Hồ Vân Tương, Lim 5, Lim 1, Lim 4, Duệ Đông hiện còn đủ công suất cấp điện cho các khu vực diễn ra lễ hội.

Điện lực Tiên Du đã xây dựng các phương án cụ thể, chi tiết, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố, đảm bảo việc cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đồng thời bố trí người trực thao tác và xử lý sự cố tại hiện trường; Tiến hành kiểm tra, rà soát các tồn tại trên lưới điện, trạm biến áp, khắc phục các tồn tại trên lưới điện cao và hạ thế; Tổ chức đấu nối từ các trạm biến áp đến các vị trí cần cấp điện, đảm bảo tất cả các điểm đấu được kiểm tra bắt chắc chắn và dây dẫn được bọc lót cách điện các điểm tỳ đè lên các thiết bị có kết cấu kim loại. Toàn bộ các công việc đấu nối và chạy thử đã được thực hiện xong trước thời gian yêu cầu cấp điện ổn định của Ban tổ chức lễ hội.

Bên cạnh đó, Điện lực Tiên Du phối hợp với Ban tổ chức lễ hội chỉ đạo, hướng dẫn các gian hàng đấu nối kéo dây từ những điểm cấp điện theo đúng quy định, đảm bảo an toàn, đúng tiết diện theo giải pháp kỹ thuật; Đặt biển báo an toàn khu vực tủ điện và đường dây cáp, cử người trông coi vận hành các tủ điện và các đường dây thiết bị nhằm đảm bảo an toàn điện cho người và thiết bị trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, ngành Điện đã sẵn sàng, đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục phục vụ lễ hội vùng Lim năm 2023.

Link gốc

 

Theo: Bắc Ninh gov