PC Ninh Bình nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024

Thứ tư, 7/2/2024 | 09:24 GMT+7
Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 dự kiến diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ, cùng với đó nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Do đó, Công ty Điện lực Ninh Bình đã sẵn sàng phương án cấp điện an toàn, ổn định, nhằm phục vụ tốt các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Vệ sinh định kỳ các thiết bị điện ngăn ngừa sự cố lưới điện.

Theo tính toán, nhu cầu sử dụng điện trong dịp cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng so với ngày thường, đặc biệt là các khu vực đô thị, trung tâm thành phố. Cùng với đó, năm nay, tỉnh Ninh Bình cũng tổ chức nhiều sự kiện lễ hội, điểm vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu cho du lịch, dịch vụ.... Để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân trong dịp này, Công ty Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo cung cấp điện một cách an toàn và ổn định.

Ngay từ đầu quý III/2023 đến nay, PC Ninh Bình và các đơn vị Điện lực trực thuộc đã chủ động tính toán, triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo điện trong những tháng cuối năm và cả năm 2024 sắp tới. Theo đó, để vừa đảm bảo chất lượng cung cấp điện ổn định, vừa hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, PC Ninh Bình đã đẩy mạnh công tác kiểm tra hiện trường, sử dụng các thiết bị đo phóng điện cục bộ, thiết bị giám sát hệ thống nhằm phát hiện sớm những khiếm khuyết, tồn tại trên hệ thống, từ đó có kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế kịp thời, ngăn ngừa sự cố lưới điện.

Cùng với đó tăng cường kiểm tra, theo dõi các điểm xung yếu, các vị trí và cung đoạn đường dây có nguy cơ xảy ra sự cố, tích cực kiểm tra hành lang lưới điện tập trung nhiều cây cao, có nguy cơ ngã đổ vào đường dây để có kế hoạch chặt, tỉa, phát quang hành lang an toàn lưới điện, đồng thời phân công cụ thể cho từng cá nhân chịu trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và xử lý từng khu vực quản lý. Định kỳ vệ sinh hotline, dùng máy đo dòng rò chống sét van... để thực hiện đúng chế độ kiểm tra định kỳ lưới điện.

Ông Trần Đăng Sơn – Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: “Thực hiện kế hoạch đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Ninh Bình, với sự chỉ đạo quyết liệt và nỗ lực quyết tâm của Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã hoàn thành đóng điện trạm 110 kV Yên Khánh và nhánh rẽ trước dịp Tết Nguyên đán. Việc nhanh chóng, kịp thời đưa TBA 110kV Yên Khánh vào vận hành đã san tải cho Trung gian Khánh Nhạc khu công nghiệp Ninh Phúc và một phần huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình qua đó góp phần giảm tổn thất cũng như đảm bảo cấp điện an toàn ổn định liên tục cho nhân dân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.”
 

Hoàn thành đóng điện trạm 110 kV Yên Khánh và nhánh rẽ trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các Điện lực huyện, thành phố cũng chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành tại địa phương để nắm bắt các địa điểm và thời gian tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới như: Điểm bắn pháo hoa; các sự kiện văn hóa - văn nghệ, thể thao, lễ hội; trụ sở các cơ quan...; từ đó bổ sung kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố. Bên cạnh đó tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến an toàn hành lang lưới điện. Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty tuân thủ nghiêm túc việc cập nhật thông tin ngừng giảm cung cấp điện, thông báo ngừng giảm cung cấp điện đến khách hàng theo đúng quy định, tránh gây bức xúc cho khách hàng và cộng đồng.

Ông Nguyễn Huy Hoàn – Phó phòng Điều độ, Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: “Trong dịp Tết nguyên đán 2024 dự báo phụ tải của toàn tỉnh Ninh Bình có thể tăng từ 25-35%. Để đảm bảo cấp điện ổn định, Công ty điện lực Ninh Bình đã xây dựng phương án cung ứng điện thống nhất từ công ty đến các đơn vị cơ sở và triển khai đồng loạt. Cụ thể với các lươi s điện 110 kV, Công ty chỉ đạo các đơn vị thực hiện rà soát các trạm 110 kV đảm bảo san tải hợp lý giữa các máy biến áp, kiểm tra tình trạng mang tải cao ở các MBA để kịp thời xử lý. Ngoài ra, đối với các khu vui chơi giải trí, công ty đã xây dựng phương án cấp điện ưu tiên, hạn chế tối đa việc cắt điện cũng như việc chuyển đổi nguồn lưới được thực hiện vào ban đêm để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như nhu cầu vui chơi của bà con trong tỉnh”.
 

Tăng cường tuyên truyền an toàn điện đến người dân.

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong thực hiện nhiệm vụ, sự ủng hộ của chính quyền địa phương, cùng sự chủ động chuẩn bị về cả phương án, vật tư thiết bị và nhân lực, PC Ninh Bình quyết tâm vận hành an toàn lưới điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Tỉnh cũng như đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt là đảm bảo cấp điện ổn định dịp Tết Nguyên Đán và cả năm 2024 sắp tới với độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng phục vụ ngày một nâng cao.

Phương Thảo – PC Ninh Bình