Chuyển đổi số trong EVN

PC Phú Thọ: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong mọi hoạt động của Công ty

Chủ nhật, 13/10/2024 | 17:05 GMT+7
Xác định chuyển đổi số (CĐS) có vai trò quan trọng, góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất, kinh doanh..., vì vậy, thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Phú Thọ đã nỗ lực ứng dụng các giải pháp công nghệ trong mọi mặt hoạt động của Công ty.


Công nhân Công ty Điện lực Phú Thọ áp dụng khoa học công nghệ vào vận hành lưới điện.

Qua đó, cải tiến phương thức điều hành quản trị doanh nghiệp, hướng tới trở thành một doanh nghiệp số, trong đó lấy khách hàng sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm, cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch, vận hành hệ thống tin cậy với công nghệ tự động hóa hiện đại; kết nối liên thông các quy trình nội bộ và cộng tác với khách hàng, đối tác; vận hành thích ứng với nền kinh tế số. 

Là một trong những Doanh nghiệp (DN) của tỉnh Phú Thọ đi đầu trong thực hiện CĐS, thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã tập trung CĐS vào mọi mặt hoạt động kinh doanh, hướng tới phục vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo hơn. Đến nay, 11/11 nhiệm vụ CĐS được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao đã được Công ty Điện lực Phú Thọ thực hiện hiệu quả; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4; số công tơ điện tử có khả năng thu thập dữ liệu từ xa đạt tỷ lệ trên 85%/ tổng số công tơ bán điện vận hành trên lưới. Tỷ lệ thu thập dữ liệu đo xa trung bình toàn Công ty duy trì đạt tỷ lệ trên 96%...

Hoạt động CĐS thể hiện rõ nét nhất phải kể đến đó là tại Trung tâm điều khiển của Công ty với hệ thống Scada đã giám sát, điều khiển vận hành 17/17 TBA 110kV trên địa bàn tỉnh ở chế độ không người trực. Công ty cũng đã cải tạo, đầu tư các thiết bị đóng cắt thông minh trên các đường dây trung áp để tích hợp kết nối giám sát điều khiển từ xa vào hệ thống Scada phục vụ chạy các chương trình tự động hóa lưới điện trung áp (DMS), từ đó giúp bộ phận Điều độ viên điều hành lưới điện tối ưu và rút ngắn rất nhiều thời gian mất điện khi bị sự cố.

Cùng với đó, để đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc giao dịch với ngành điện, đồng thời không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng, Công ty đã triển khai các ứng dụng hỗ trợ nghiệp vụ kinh doanh; cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử; triển khai nhiều tiện ích cho khách hàng đặc biệt là ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Trưởng Phòng Công nghệ thông tin, Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: Với mục tiêu của CĐS là mang lại lợi ích cho khách hàng. Công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền tới khách hàng cài đặt và sử dụng App EVNNPC.CSKH để sử dụng các tiện ích như: Kiểm tra chỉ số công tơ, sản lượng tiêu thụ hằng ngày, tra cứu lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện... để khách hàng được biết nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm số yêu cầu của khách hàng gọi lên tổng đài và phiếu xử lý trên CRM. Với cách làm bài bản, chủ động, quyết liệt, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ sẽ tiếp tục tập trung thực hiện CĐS mạnh mẽ, hiệu quả và toàn diện, đưa Công ty trở thành DN số vào năm 2025.

Việc chuyển đổi số toàn diện trên tất cả lĩnh vực hoạt động không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. 

Link gốc

Theo: Báo Phú Thọ