EVNHANOI hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 

Thứ năm, 10/10/2024 | 13:32 GMT+7
Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024 với chủ đề "Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động" đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức xã hội. 


 
100% Trạm biến áp 110/220kV của EVNHANOI được điều khiển từ xa.

Chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phổ cập hạ tầng số - yếu tố then chốt để thúc đẩy kinh tế số và nâng cao năng suất lao động. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhận thức rõ điều này và không ngừng đầu tư vào việc xây dựng phát triển hạ tầng số, hạ tầng lưới điện vững mạnh.

Hiện tại, EVNHANOI đang hoàn thiện hệ thống quản lý vận hành lưới điện thông minh và vận hành công nghệ đo đếm điện từ xa. Các trạm biến áp, lưới điện trung thế, và các điểm tiêu thụ điện đều được trang bị hệ thống cảm biến và phần mềm quản lý tiên tiến, giúp giám sát, thu thập và phân tích dữ liệu theo thời gian thực. Đây chính là nền tảng để EVNHANOI thực hiện các chiến lược phát triển bền vững và tăng cường sự ổn định, hiệu quả trong cung cấp điện.

Việc ứng dụng công nghệ số vào quá trình quản lý lưới điện không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành mà còn tăng tính linh hoạt trong xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện và hạn chế tối đa các rủi ro về an toàn điện. Điều này đồng thời giúp giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động và đảm bảo tính minh bạch, chính xác trong vận hành.
 

EVNHANOI khai thác dữ liệu từ công tơ điện tử đo đếm điện từ xa đảm bảo tính minh bạch và đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng.

Sáng tạo ứng dụng số được xem là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng suất lao động trong thời đại số. Trong lộ trình chuyển đổi số của mình, EVNHANOI đã không ngừng phát triển và triển khai các ứng dụng số nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Một trong những ứng dụng nổi bật mà EVNHANOI đã phát triển là App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành Điện Thủ đô. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, App EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng. Khách hàng được trao quyền giám sát tiêu thụ điện để có thông tin hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bên cạnh đó, giúp khách hàng có thể đăng ký và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện mà không phải đến trụ sở các Công ty Điện lực.
 

Các dịch vụ trên nền tảng số của EVNHANOI đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Những nỗ lực chuyển đổi số đã mang lại nhiều kết quả tích cực, EVNHANOI đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được tới 100% khách hàng; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.; Tổng đài thông minh (hợp nhất các kênh), hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh app/web EVNHANOI, các trang mạng xã hội, cộng đồng…

Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đầu tư vào hạ tầng số và sáng tạo các ứng dụng mới để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa quá trình quản lý và vận hành. Đặc biệt, tập trung vào việc phát triển các giải pháp lưới điện thông minh, hiện đại, đồng thời tăng cường kết nối và tương tác với khách hàng qua các nền tảng số. Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội.

Việt Anh