Điện lực Sông Hinh hướng dẫn khách hàng sử dụng App CSKH EVNCPC.
Từ hai năm nay, anh Đoàn Hữu Sinh - Phường 5, TP. Tuy Hòa sử dụng triệt để các tính năng của App CSKH EVNCPC từ lúc đăng ký lắp mới cho đến việc thanh toán tiền điện nằm trong lòng bàn tay. Anh cho hay, App này có nhiều chức năng rất tiện dụng, nhất là chức năng so sánh sản lượng điện. Nó đã giúp cho anh theo dõi được tình hình sử dụng điện cho cả Công ty riêng và gia đình, giúp tiết kiệm điện đối với một người bận rộn như anh. Anh cho rằng, nên nhân rộng đối với tất cả khách hàng khác. Còn đối với ông Nguyễn Hậu - Phường 7, TP. Tuy Hòa cho hay: “Gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, trước Tết, được Điện lực Tuy Hòa hướng dẫn sử dụng các dịch vụ qua Zalo, tôi đã nhận nhiều tin nhắn, nhất là lịch cúp điện. Tôi hoàn toàn yên tâm và chủ động trong việc kinh doanh”.
Hai năm dịch bệnh Covid-19 đã tạo tiền đề cho các dịch vụ trực tuyến và các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh mẽ. Ngành điện nói chung và PC Phú Yên nói riêng cũng không đứng ngoài cuộc. Đơn vị cũng đã nhanh chóng kết nối với các ngân hàng bưu điện và các nhà mạng để tạo kênh trung gian thu tiền điện tại nhà như trích nợ tự động, qua thẻ ATM, qua ví điện tử của các ngân hàng hoặc qua App của các nhà mạng. Điều này đã thực sự mang lại sự đa dạng hình thức thanh toán cũng như tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng, kể cả các hộ dân ở vùng sâu vùng xa những nơi chưa có internet. Trưởng phòng Kinh doanh PC Phú Yên- Mai Khoa cho biết, đơn vị đã phối hợp với VNPT và Viettel tuyên truyền dịch vụ Mobile Money. Bước đầu, nhiều hộ dân ở vùng nông thôn hưởng ứng nhiệt tình bởi không cần tài khoản ngân hàng, không cần internet, họ vẫn có thể thanh toán tiền điện trên điện thoại thủ công mà không cần đến các điểm thu tiền điện.
Bên cạnh đó, từ tháng 09/2021, PC Phú Yên đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử và hệ thống đo xa. Việc này đã giúp khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện hàng ngày để điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời, ứng dụng phần mềm theo dõi sản lượng điện đột biến, các tháng đầu năm 2022, 09 Điện lực trực thuộc đã giúp đỡ 50 khách hàng tìm ra nguyên nhân và giúp họ sửa chữa.
Chuyển đổi số một cách toàn diện đưa việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thành mục tiêu lớn nhất. Không chỉ mang lại tiện lợi cho khách hàng, việc chuyển đổi số của PC Phú Yên còn giảm thiểu khối lượng công việc, tăng năng suất lao động cho CBCNV cũng như đảm bảo an toàn cho họ khi thi công tại hiện trường. Cụ thể, PC Phú Yên đã áp dụng hằng ngày là các chương trình phần mềm tiện dụng chương trình RF-Spider, MDMS, OMS, chương trình cấp phiếu công tác tập trung,…
Ngoài ra, PC Phú Yên còn tập trung chuyển đổi quy trình từ thủ công sang điện tử tất cả mọi hoạt động, mang lại hiệu quả tích cực. Giám đốc PC Phú Yên Huỳnh Quốc Long cho biết: “Chuyển đổi số là xu thế của thế giới. Công ty đã thực hiện chuyển đổi số từ công tác kinh doanh đến tất cả các hoạt động khác. Chúng tôi đã vận động CBCNV và đào tạo từ công nhân trở lên để đáp ứng được yêu cầu này với mục tiêu phục vụ cho khách hàng ngày càng tốt. Đồng thời, đơn vị đã nâng cao đường truyền để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của EVN CPC”.
PC Phú Yên đã không ngừng có những bước tiến dài để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong quá trình ấy, Công ty cũng đã chứng tỏ được vai trò thúc đẩy nền kinh tế, nâng cao đời sống kinh tế vật chất tinh thần cho người dân. Từ đó, việc này đã tạo đà cho sự phát triển chung của Phú Yên cũng như khu vực miền Trung và Tây Nguyên nói chung.