Nhân viên Công ty Điện Lực Phú Yên kiểm tra định kỳ tại cơ sở
Theo báo cáo của PC Phú Yên, trong những tháng đầu năm 2018, trước ảnh hưởng của các cơn áp thấp nhiệt đới và các đợt nắng nóng kéo dài, phụ tải tăng cao nhưng Công ty Điện lực Phú Yên vẫn đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, không sa thải phụ tải; đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị và đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Đặc biệt, PC Phú Yên đã đảm bảo cấp điện phục vụ tốt Hội nghị xúc tiến đầu tư, Tuần văn hóa du lịch Phú Yên năm 2018, kỳ thi các cấp và các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng trên địa bàn tỉnh.
Số liệu lũy kế 9 tháng năm 2018 của PC Phú Yên đạt 631,958 triệu kWh, cao hơn 5,84% so với cùng kỳ năm 2017 (597,108 triệu kWh); đạt 76,05% kế hoạch sản lượng điện mua nội bộ năm 2018 EVNCPC giao (831 triệu kWh).
Đáng chú ý, công tác kinh doanh và hỗ trợ khách hàng luôn được đơn vị chú trọng. Cụ thể, về cơ chế một cửa liên thông, PC Phú Yên đã phối hợp cùng Sở Công Thương Phú Yên tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định các thủ tục và thời gian giải quyết hồ sơ cấp điện trung áp, chỉ đạo các Sở, ban, ngành địa phương cùng PC Phú Yên xây dựng và triển khai cơ chế “1 cửa liên thông” giữa ngành điện và các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc cấp điện trung áp, đầu mối giao dịch là PC Phú Yên.
Hiện tại, đơn vị cũng đã trình Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính về tiếp cận điện năng với Sở Công Thương và đang chờ Sở Công Thương trình UBND tỉnh Phú Yên để áp dụng trên địa bàn tỉnh.
Thời gian vừa qua, PC Phú Yên cũng đã xây dựng đơn giá vật liệu, nhân công và triển khai dịch vụ sửa chữa, di dời, lắp đặt đường dây sau công tơ cho khách hàng mua điện hạ áp. Cụ thể, đơn vị đã công khai niêm yết đơn giá vật tư, nhân công dịch vụ lắp đặt dây sau công tơ tại các phòng giao dịch khách hàng các điện lực, niêm yết trên website nội bộ công ty, trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài địa phương, website của Sở Công Thương.
Đáng chú ý, công tác số hóa các giao dịch với khách hàng đã được đẩy mạnh triển khai như: cung cấp dịch vụ điện tại các trung tâm hành chính công, Cổng thông tin dịch vụ công của địa phương (http://congdichvucong.phuyen.gov.vn). PC Phú Yên cũng đã triển khai cung cấp dịch vụ điện qua các kênh như: website, email, ứng dụng chăm sóc khách hàng... qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và tại Phòng giao dịch khách hàng tại các điện lực.
Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã thu thập được 253.162 số điện thoại của khách hàng sử dụng điện, chiếm tỷ lệ 91,08% khách hàng của công ty, cao hơn 14,11% so với thực hiện cuối năm 2017; đã thu thập được 29.272 email của khách hàng, chiếm tỷ lệ 10,53% khách hàng của công ty, tăng 0,53% so với kế hoạch năm 2018 EVNCPC giao (10%).
Ngoài ra, trong 9 tháng đầu năm 2018, có 20.730 khách hàng đã download, cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng của ngành điện trên 40 ngày, tăng 29,56% so với kế hoạch quý 3 EVNCPC giao (16.000 khách hàng), bằng 98,71% kế hoạch năm 2018 EVNCPC giao (21.000 khách hàng).
Trong tháng cuối của năm 2018, bằng những cố gắng và nỗ lực, PC Phú Yên phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra, đồng thời đảm bảo cung ứng đủ nguồn điện sinh hoạt và sản xuất an toàn cho người sử dụng.