Tin trong nước

PC Quảng Nam đồng hành xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu, 20/5/2022 | 15:59 GMT+7
Bắt đầu từ khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã phối hợp cùng ngành Điện Quảng Nam triển khai nhiều dự án để nâng cao chất lượng điện, đáp ứng tiêu chí số 4 về điện, góp phần xây dựng huyện nhà đạt chuẩn nông thôn mới. 
 

Công nhân Điện lực Duy Xuyên chỉnh trang, di dời đường dây phục vụ mở đường nông thôn.
 
Trước đây, hệ thống lưới điện trên địa bàn còn yếu, tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện còn nhiều tồn tại; đường dây sau công tơ vào nhà dân còn sử dụng cột tre, cột gỗ chống tạm bợ, không đảm bảo an toàn; kèm theo địa hình phức tạp, đời sống người dân còn khó khăn. Từ khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới, cả địa phương và ngành Điện đã phối hợp vào cuộc triển khai đồng loạt nhiều giải pháp. Tại huyện Duy Xuyên đã đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng từ nguồn trung ương, địa phương, các doanh nghiệp và sự đóng góp của nhân dân để hoàn thiện các tiêu chí về nông thôn mới. 
 
Đồng hành cùng với nỗ lực phấn đấu của huyện nhà, Điện lực Duy Xuyên (PC Quảng Nam) đã phối hợp với chính quyền địa phương, ban ngành quyết tâm hoàn thành tiêu chí số 4 về điện. Trong thời gian qua, Điện lực đã thực hiện di dời hơn 300 trụ điện, 25 trạm biến áp phụ tải bị vướng do mở đường giao thông nông thôn, cải tạo, chỉnh trang các trạm biến áp phân phối, các tuyến đường dây trung áp, các tuyến đường dây hạ áp, công tơ đo đếm điện năng đảm bảo an toàn, mỹ quan để phục vụ nhu cầu sử dụng điện trong nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội khu vực nông thôn mới. Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo chính quyền địa phương và ngành điện cộng với sự đồng lòng quyết tâm CBCNV Điện lực Duy Xuyên đã góp phần đưa huyện nhà hoàn thành xuất sắc tiêu chí 4 về điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số đã được Điện lực Duy Xuyên quan tâm thực hiện, các hệ thống SCADA, RF-Spider, theo dõi điều khiển từ xa đã được đưa vào sử dụng kịp thời, công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được quan tâm, khách hàng không cần phải đến Điện lực để đăng ký các thủ tục mua bán điện, phương thức cấp điện điện tử nhanh gọn, triển khai quyết liệt các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt...đã tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng. Hiện nay, 100% hộ dân và 100% số xã đã sử dụng điện lưới quốc gia, hệ thống điện chiếu sáng đã lắp đặt trên các con đường giao thông nông thôn, nguồn lưới điện an toàn chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự đổi mới, phát triển trên nhiều lĩnh vực. Người nông dân có thể áp dụng các máy móc, thiết bị hiện đại vào sản xuất thay thế sức người. Từ đó, tạo điều kiện quan trọng để nông dân mạnh dạn thay đổi được quy mô và tập quán canh tác, chăn nuôi; tăng năng suất trồng trọt và chế biến; mở rộng nhiều ngành nghề mới, nâng cao thu nhập.
 
Vào ngày 19/5/2022, nhân ngày sinh nhật Bác Hồ, huyện Duy Xuyên đã long trọng tổ chức buổi lễ đón nhận danh hiệu huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Điện lực Duy Xuyên rất đỗi tự hào khi đã cùng với chính quyền địa phương và nhân dân hoàn thành tiêu chí điện về nông thôn mới, càng vinh dự hơn khi huyện nhà là huyện thứ hai của tỉnh Quảng Nam đạt chuẩn nông thôn mới. 
 
Ông Bùi Văn Phương - Giám đốc Điện lực Duy Xuyên, PC Quảng Nam chia sẻ: “Để có được hệ thống lưới điện chất lượng và mỹ quan như hôm nay, ngoài sự chỉ đạo, quan tâm, đầu tư trọng tâm, hiệu quả của chính quyền địa phương và lãnh đạo ngành điện còn phải kể đến những nỗ lực của tập thể CBCNV Điện lực qua các thời kỳ về tinh thần trách nhiệm và sự cống hiến hết mình vì mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ và đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội. 
 
Nhìn những con đường khang trang với ánh sáng điện về đêm cùng với những khuôn mặt rạng rỡ, tươi vui hân hoan của người dân Duy Xuyên, như tiếp thêm động lực và sức mạnh cho tập thể cán bộ công nhân viên Điện lực Duy Xuyên trong nhiệm vụ mới, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ duy trì và phát triển đảm bảo cấp điện an toàn liên tục và ổn định cho sự phồn vinh, thịnh vượng của huyện nhà”.
Nam Vinh