PC Quảng Bình: Bảo đảm cung cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021

Chủ nhật, 27/6/2021 | 17:51 GMT+7
Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã chủ động các phương án cấp điện để phục vụ kỳ thi THPT trên địa bàn tỉnh.
 
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra, thay thế hệ thống xà, sứ cách điện tại các xuất tuyến có điểm thi.
 
Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 sẽ chính thức diễn ra trong các ngày 7 và 8-7-2021, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Vì thế, PC Quảng Bình đã lên kịch bản, lập phương án chặt chẽ, nhằm thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa đảm bảo cấp điện an toàn liên tục ổn định các hội đồng thi, điểm thi vừa phòng, chống dịch hiệu quả. 
 
Kỳ thi được tổ chức tại 30 điểm thi với hơn 500 phòng thi đặt tại các trường THCS, THPT trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Theo dự báo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nguy cơ xảy ra sự cố lớn, gây khó khăn không nhỏ cho công tác quản lý, vận hành cũng như việc bảo đảm cung cấp điện. 
 
Để khắc phục khó khăn, PC Quảng Bình đã chủ động triển khai thực hiện ngay phương án ưu tiên cấp điện cho các địa điểm tổ chức kỳ thi; trong đó tập trung một số nội dung quan trọng như: Không cắt điện theo kế hoạch để bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện có ảnh hưởng đến các địa điểm tổ chức kỳ thi; yêu cầu các điện lực trực thuộc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, phòng giáo dục và đào tạo chủ động xây dựng phương án cấp điện cho các điểm thi, hội đồng thi phù hợp với thực tế địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra đường dây, thiết bị, trạm biến áp, đặc biệt là các xuất tuyến cấp điện trực tiếp cho các địa điểm tổ chức kỳ thi; bố trí trực lãnh đạo, tăng cường nhân lực trực xử lý sự cố tại các điểm thi; lập phương án xử lý các tình huống sự cố và chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát điện dự phòng để nhanh chóng cấp điện trở lại cho các địa điểm thi trong thời gian nhanh nhất nếu có sự cố xảy ra. 
 
Đặc biệt, Đội sửa chữa điện nóng luôn sẵn sàng túc trực để xử lý các hiện tượng bất thường, nguy cơ gây sự cố mà không làm mất điện các điểm thi.

Link gốc
Theo: Báo Quảng Bình