Đầu tư xây dựng

PC Quảng Ngãi: Đẩy nhanh công trình điện đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2023

Thứ hai, 24/4/2023 | 14:38 GMT+7
Năm 2023, dự báo tình hình thời tiết sẽ có những diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, để đảm bảo cung cấp điện ổn định, Công ty Điện lực (PC) Quảng Ngãi đang nỗ lực đẩy nhanh vận hành hệ thống tự động hóa lưới điện trung áp, giám sát chặt chẽ tình hình mạng tải trên lưới điện.

PC Quảng Ngãi: Đẩy nhanh công trình điện đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2023.

Ông Phạm Ngọc Huấn, Phó Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: Ưu tiên nhất là những công trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện ở khu vực điện nông thôn là lưới điện Công ty mới tiếp nhận như khu vực huyện Bình Sơn, Mộ Đức, và đặc biệt có những khu vực trước đây không thể đầu tư được như khu vực nuôi tôm ở Phổ An, Phổ Quang, vướng rừng phòng hộ thì hiện nay cũng có những giải pháp để đưa điện vào tận các hồ tôm. 

Năm 2023, Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ dành hơn 165 tỷ đồng để xây dựng 56 công trình điện. Trong đó, có 31 công trình trọng điểm gồm 05 công trình lưới điện 110kV và 26 công trình lưới điện trung hạ áp. Đặc biệt, trong năm 2023, Công ty Điện lực Quảng Ngãi dành vốn đầu tư nâng cao cung ứng điện tại đảo An Bình, huyện đảo Lý Sơn. Hiện trên đảo An Bình đang cấp điện từ 02 tổ máy phát 110kVA kết hợp với hệ thống điện mặt trời. Trong năm nay, sẽ được đầu tư 2 tổ máy phát 250kV. Dự án này cấp điện đủ 24/24 cho người dân trên đảo, dự phòng được phụ tải tăng cao vào mùa hè này.

Hiện nay, Công ty đã triển khai rất nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, như: Bám sát các kế hoạch cung cấp vật tư từ các nguồn từ Tổng Công ty cấp, hoặc mua sắm tại chỗ; Triển khai ngay từ quý 1, thi công đồng bộ trên toàn tỉnh; Công ty phối hợp với các địa phương, để ủng hộ đơn vị trong công tác giải phóng mặt bằng hoặc các thỏa thuận về tuyến, hướng tuyến, vị trí,... để Công ty triển khai thực hiện các công trình trong năm 2023.

Ông Hoàng Đức Thịnh, Phó Trưởng Ban Quản lý Dự án, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho hay: Hiện tại, các tiến độ công trình đang được đẩy nhanh bằng các biện pháp đẩy mạnh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, giải quyết các vướng mắc trong quá trình thi công, đôn đốc, họp giao ban với đơn vị thi công hằng tuần.

Với các giải pháp mà Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chủ động lập phương án trong công tác quản lý vận hành, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng, PC Quảng Ngãi sẽ đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh trong mùa nắng nóng năm 2023.

Link gốc

Theo: Quảng Ngãi TV