Giới thiệu đơn vị

PC Quảng Ngãi: Hiệu quả lớn từ tổng đài chăm sóc khách hàng

Thứ ba, 2/4/2019 | 15:25 GMT+7
Với thông điệp “Bạn cần gì, có chúng tôi”, thời gian qua tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã ngày càng đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc trong việc giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng có liên quan đến việc sử dụng điện ở khu vực.
pc quang ngai hieu qua lon tu tong dai cham soc khach hang
CBCNV Phòng Giao dịch Điện lực TP. Quảng Ngãi tiếp nhận yêu cầu dùng điện của khách hàng.
 
Với địa bàn tương đối phức tạp trước đây, việc tiếp nhận yêu cầu về việc sử dụng điện của khách hàng gặp rất nhiều khó khăn vì khi nhà mất điện hoặc khi có yêu cầu về việc sử dụng điện, khách hàng thường loay hoay không biết liên lạc với ai, hoặc đơn giản nhất là đến trực tiếp cơ quan điện lực để liên hệ. Với khách hàng ở địa bàn khu vực thành phố, đồng bằng là thế, còn đối với khách hàng ở khu vực miền núi, vùng cao thì lại khó khăn hơn gấp bội.
 
Ngay sau khi thực hiện hệ thống chăm sóc khách hàng (CSKH) của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) triển khai, sau thời gian hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay, tổng đài CSKH 19001909 đã tiếp nhận 75.119 yêu cầu theo dịch vụ từ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Các đơn vị điện lực có số cuộc gọi nhiều nhất là TP. Quảng Ngãi, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Đức Phổ. Điều này chứng tỏ sự tương tác giữa khách hàng với tổng đài CSKH 19001909 tại các điện lực là rất tốt.
 
PC Quảng Ngãi đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị từ cơ sở dữ liệu đến việc đào tạo nhân lực cũng như ban hành các quy định liên quan nên công tác CSKH nên thời gian qua đã có sự chuyển biến rõ rệt. Sự phối hợp nhịp nhàng trong hệ thống CSKH của PC Quảng Ngãi còn thể hiện tích cực ở con số 99,39% yêu cầu của khách hàng được xử lý hoàn tất đúng thời gian qui định, số còn lại quá thời gian quy định chủ yếu liên quan đến việc xử lý mất điện vào các ngày có giông sét, các sự cố mất điện sau 22h. Đây cũng là thách thức trong việc nâng cao sự hài lòng của khách hàng, giải quyết nhanh các sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng, đặc biệt là trong những thời điểm mùa mưa bão đến.
 
Đánh giá về công tác chăm sóc khách hàng qua tổng đài CSKH 19001909, ông Huỳnh Trọng Nguyễn – Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Ngãi - cho biết: “Song song với nhiệm vụ đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ngành điện luôn nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ. Đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng, gắn kết khách hàng với ngành điện bằng nhiều phương tiện nhanh gọn, hiệu quả, thuận tiện nhất”.
 
Theo đại diện PC Quảng Ngãi, do đặc thù của ngành điện là sản phẩm bán ra cho từng hộ gia đình, đến từng người dân và trong mọi thời điểm, nên từng lúc từng nơi, vẫn còn đâu đó sự chưa hài lòng. Song chính sự chưa hài lòng của khách hàng cùng với tinh thần cầu thị, PC Quảng Ngãi luôn luôn đồng hành cùng với khách hàng, luôn lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, chỉnh sửa theo hướng tích cực. Đó là kim chỉ nam, là động lực để ngành điện tiếp tục phấn đấu hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện.
Theo: Báo Công Thương