Đà Nẵng: Điện lực Sơn Trà nỗ lực đảm bảo cấp điện cho khu vực phong tỏa, cách ly

Thứ bảy, 7/8/2021 | 13:40 GMT+7
Điện lực Sơn Trà ưu tiên hàng đầu việc cấp điện cho quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, vốn là “điểm nóng” trong công tác phòng chống Covid–19 của Đà Nẵng.
 
Điện lực Sơn Trà nỗ lực đảm bảo cấp điện cho khu vực phong tỏa, cách ly. (Ảnh: V.H).
 
Những ngày vừa qua, khu vực quận Sơn Trà là điểm nóng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Thời điểm hàng loạt phường trên địa bàn quận được phong tỏa cứng, người dân cấm đi lại, việc đảm bảo cấp điện cho các khu vực cách ly và phong tỏa càng trở nên quan trọng đối với Công ty Điện lực (PC) Đà Nẵng.
 
Theo Điện lực Sơn Trà (thuộc PC Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang quản lý hơn 75.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Khu vực quản lý điện của đơn vị hiện có 4 phường bị phong tỏa cứng, hạn chế tối đa việc đi lại là: Nại Hiên Đông, An Hải Bắc, Thọ Quang và Mân Thái; hơn 30 khu vực bị cách ly y tế do có ca nhiễm.
 
Để kiểm soát dịch bệnh, địa phương đã lập hơn 20 chốt kiểm dịch kéo dài từ Cảng Tiên Sa đến địa phận giáp ranh tỉnh Quảng Nam và hơn 200 các chốt chặn đường điểm rẽ vào các khu dân cư. Việc đi lại, triển khai công tác ngoài hiện trường của Điện lực Sơn Trà gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại.
 
Để duy trì các hoạt động, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục; Điện lực đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố. Cụ thể, đơn vị đã cấp phát giấy đi đường theo đúng mẫu quy định cho CBCNV, đặc biệt là CBCNV thường xuyên công tác tại hiện trường; trang bị các trang trụ bảo vệ an toàn Covid như quần áo bảo hộ, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn; yêu cầu CBCNV khi công tác phải đảm bảo thực hiện đúng 5K…
 
PC Đà Nẵng đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định trong điều kiện giãn cách xã hội
 
Tính đến thời điểm ngày 03/8/2021, PC Đà Nẵng đã cung cấp điện đầy đủ phục vụ 20 bệnh viện điều trị, 1 bệnh viện dã chiến, 11 cơ sở y tế, 47 cơ sở cách ly tập trung và 23 chốt kiểm dịch tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế.
 
Đặc biệt, tại các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến đều thực hiện phương án cấp điện ít nhất bằng 2 nguồn điện khác nhau, bảo đảm có dự phòng. Ngoài ra, PC Đà Nẵng cũng điều động máy phát dự phòng để đảm bảo nguồn điện liên tục và ổn định...
 
PC Đà Nẵng tận dụng tối đa hạ tầng công nghệ thông tin để triển khai làm việc từ xa hiệu quả, tăng cường cung ứng các dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến (email, website, ứng dụng CSKH, zalo và tin nhắn SMS trực tiếp) để hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhằm bảo vệ sức khỏe cho CBCNV và khách hàng, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Ngoài ra, đơn vị còn khai thác tối đa năng lực của hệ thống tự động hóa lưới điện để giám sát và vận hành từ xa. Hiện nay, PC Đà Nẵng đã có 100% trạm biến áp 110kV và lưới điện trung thế được điều khiển từ xa; tỷ lệ thao tác từ xa lưới điện thành công đạt trên 95%, tỷ lệ chuyển tải sự cố dưới 5 phút đạt trên 85%. Nhờ đó, công nhân giảm được tần suất đi lại xử lý sự cố, hạn chế được các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 nhưng chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng vẫn được đảm bảo.
 
Theo: Pháp luật Plus