Đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định trong mọi điều kiện giãn cách xã hội

Thứ năm, 5/8/2021 | 15:02 GMT+7
Cụ thể, tính đến thời điểm ngày 03/8/2021, PC Đà Nẵng đã cung cấp điện đầy đủ phục vụ 20 bệnh viện điều trị, 1 bệnh viện dã chiến, 11 cơ sở y tế, 47 cơ sở cách ly tập trung và 23 chốt kiểm dịch tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế. 

PC Đà Nẵng nhanh chóng cấp điện tại Bệnh viện dã chiến số 1 đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.
 
Thực hiện chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19, PC Đà Nẵng đã khẩn trương triển khai các phương án sản xuất, kinh doanh với mục tiêu “kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm cung cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân. Đặc biệt là cung cấp điện liên tục cho các cơ sở y tế, khu vực cách ly tập trung, cụm/khu dân cư thực hiện cách ly y tế…
 
Cụ thể, tính đến thời điểm ngày 03/8/2021, PC Đà Nẵng đã cung cấp điện đầy đủ phục vụ 20 bệnh viện điều trị, 1 bệnh viện dã chiến, 11 cơ sở y tế, 47 cơ sở cách ly tập trung và 23 chốt kiểm dịch tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế. Đặc biệt, tại các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến đều thực hiện phương án cấp điện ít nhất bằng 2 nguồn điện khác nhau, bảo đảm có dự phòng. Ngoài ra, PC Đà Nẵng cũng điều động máy phát dự phòng để đảm bảo nguồn điện liên tục và ổn định.
 
Bám sát yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Đà Nẵng, nhằm phục vụ đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn thành phố tại Cung thể thao Tiên Sơn (đợt 1 từ ngày 29/7/2021 đến ngày 05/8/2021 và đợt 2 từ ngày 28/8/2021 đến ngày 05/9/2021), PC Đà Nẵng đã gấp rút cấp điện ưu tiên, đồng thời điều động máy phát điện dự phòng 800 kVA và cử nhân viên trực vận hành trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
 
Trước đó, tại Tiểu đoàn 9 – Cục Hậu cần, PC Đà Nẵng cũng hỗ trợ Xí nghiệp Dược 34 cấp điện đảm bảo an toàn cho kho lạnh để bảo quản vaccine phòng dịch Covid-19. 
 
Riêng đối với các địa điểm cách ly, khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội… PC Đà Nẵng sẽ chủ động không thực hiện cắt điện trong thời gian cách ly, giãn cách xã hội; đồng thời, tăng cường đảm bảo cấp điện liên tục, không để xảy ra sự cố mất điện. Ngoài ra, PC Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị điện lực thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ sở y tế, bệnh viện, khu điều trị, khu cách ly để nắm bắt nhu cầu và đề xuất trang bị dự phòng máy phát điện để kịp thời cấp điện trong các trường hợp lưới điện bị sự cố đột xuất. 
 
Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ và rủi ro lây nhiễm cao, PC Đà Nẵng đã sẵn sàng các phương án về nguồn nhân lực đảm bảo vận hành lưới điện. 
 
Thứ nhất, những bộ phận trọng yếu như trực điều độ, vận hành hệ thống điện, trực sửa chữa điện, xử lý sự cố “cắm trại” 24/24 tại các vị trí trực và thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế; đồng thời duy trì chế độ trực tại 2 nơi riêng biệt, cách biệt về mặt địa lý, nhân sự các điểm trực không tiếp xúc với nhau để sẵn sàng phương án dự phòng; đưa vào sử dụng Trung tâm điều khiển (TTĐK) dự phòng đặt tại Trạm biến áp Liên Trì. 
 
Thứ hai, tại các khu cách ly hay các khu vực bị phong tỏa, công nhân xử lý sự cố, sửa chữa điện bắt buộc phải thông báo trước cho các cơ quan phụ trách tại khu vực cách ly hay các điểm bị phong tỏa về công tác cần thực hiện; đồng thời, trang bị đồ bảo hộ y tế, bảo hộ an toàn lao động của ngành điện và chú trọng tuân thủ đúng hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương về các điều kiện phòng chống dịch Covid-19.
 
Thứ ba, tận dụng tối đa hạ tầng công nghệ thông tin để triển khai làm việc từ xa hiệu quả, tăng cường cung ứng các dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến (email, website, ứng dụng CSKH, zalo và tin nhắn SMS trực tiếp) để hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhằm bảo vệ sức khỏe cho CBCNV và khách hàng, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Thứ tư, khai thác tối đa năng lực của hệ thống tự động hóa lưới điện để giám sát và vận hành từ xa. Hiện nay, PC Đà Nẵng đã có 100% trạm biến áp 110kV và lưới điện trung thế được điều khiển từ xa; tỷ lệ thao tác từ xa lưới điện thành công đạt trên 95%, tỷ lệ chuyển tải sự cố dưới 5 phút đạt trên 85%. Nhờ đó, công nhân giảm được tần suất đi lại xử lý sự cố, hạn chế được các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 nhưng chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng vẫn được đảm bảo. 
 
PC Đà Nẵng khẳng định luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh nhằm đảm bảo cung cấp điện cho thành phố trong mọi tình huống, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Lê Hải