Công ty Điện lực Hà Tĩnh kịp thời cấp điện cho khu cách ly tập trung

Thứ bảy, 7/8/2021 | 21:30 GMT+7
Để cấp điện liên tục cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động lên phương án cấp điện, khẩn trương kiểm tra, sửa chữa, khắc phục nhanh các khiếm khuyết trên lưới điện.
 
Công nhân Điện lực Kỳ Anh thực hiện công việc lắp đặt lại hệ thống điện các phòng.
 
Trong đợt này huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) có 29 công dân về quê tránh dịch, được cách ly tập trung tại khu cách ly khe Ná, xã Thọ Điền. Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh và UBND huyện, Điện lực Vũ Quang đã ra quân kiểm tra, rà soát nhằm phát hiện và xử lý tồn tại trên các tuyến đường dây cấp điện cho khu cách ly này. Đồng thời tiến hành sửa chữa, thay thế các thiết bị điện hư hỏng trong các phòng cách ly như bóng đèn, ổ cắm, cầu dao điện..vv..
 
Ông Hoàng Xuân Hoài - Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Vũ Quang cho biết: Trước nhiệm vụ cấp bách cấp điện phục vụ bà con nhân dân về quê tránh dịch, đơn vị đã huy động tối đa nguồn lực, triển khai nhanh phương án cấp điện, bảo đảm khu cách ly hoạt động hiệu quả trước ngày tiếp nhận công dân.
 
Chung tay, đồng hành với địa phương trong công tác phòng, chống dịch, những ngày qua Điện lực Nghi Xuân cũng khẩn trương cắt cử các tổ công tác, trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, thay thế dây dẫn, khóa néo, khóa đỡ cáp và một số phụ kiện của đường dây 0.4kV cấp điện cho các khu cách ly tập trung. Cùng đó, để bảo đảm cấp điện an toàn trước mùa mưa bão, Điện lực đã chủ động kiểm tra, phát hiện và xử lý một số trường hợp vi phạm hành lang lưới điện, tiến hành cắt, tỉa các nhánh cây có nguy cơ đổ vào đường dây gây mất an toàn lưới điện.
 

 
Là huyện có nhiều khu cách ly tập trung, Kỳ Anh là địa phương đón nhiều nhất các đợt công dân trở về quê tránh dịch. Để đảm bảo cấp điện phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch, Điện lực Kỳ Anh cũng đã bố trí CBCNV khắc phục kéo dây, lắp đặt lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà và ngoài trời, cấp điện kịp thời cho các khu cách ly trên địa bàn.
 
Ông Trần Dũng Chinh, Phó Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: Trong thời gian một ngày, đơn vị đã tập trung nhân lực tiến hành các nội dung công việc như kéo dây cáp nguồn, lắp lại hệ thống điện chiếu sáng cho 148 phòng ở tại khu cách ly thuộc Trung tâm khu ký túc xá Mitraco, kịp thời bàn giao cho bộ phận quản lý điều hành khu cách ly UBND thị xã Kỳ Anh theo đúng kế hoạch.
 
Không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các khu cách ly tập trung, Điện lực Kỳ Anh đã tiến hành kêu gọi CBCNV quyên góp, tổ chức nấu cơm phục vụ cho người dân đang thực hiện cách ly tại một số địa điểm trên địa bàn nơi đơn vị thường trú.
 
Trước đó, Điện lực thị xã Hồng Lĩnh cũng đã có những hoạt động ý nghĩa, tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho các điểm tiếp nhận hỗ trợ phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thị xã, qua đó hỗ trợ thêm nguồn lực để địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần bảo đảm an toàn, sức khỏe của người dân, thể hiện tinh thần và trách nhiệm cao đối với cộng đồng, xã hội.                                              
Phương Thảo