PC Quảng Ninh sẵn sàng công tác đảm bảo cấp điện phục vụ các sự kiện cuối năm 2022

Chủ nhật, 6/11/2022 | 11:35 GMT+7
Vào các dịp cuối năm, tỉnh Quảng Ninh thường xuyên đẩy mạnh tổ chức các hoạt động chính trị, Lễ hội để thúc đẩy phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và văn hóa truyền thống. 
 

Kiểm tra hệ thống điện đảm bảo cung cấp điện cho lễ hội mùa vàng huyện Bình Liêu năm 2022.
 
Kế hoạch gần nhất là Lễ hội Tuần văn hóa du lịch, Hội mùa Vàng Bình Liêu  năm 2022 khai mạc vào 04/11/2022; Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tổ chức trong tháng 11/2022.
 
Để chuẩn bị sẵn sàng cung ứng điện an toàn, ổn định cho các chương trình Lễ hội, các hoạt động chính trị, kinh tế, thể thao, an ninh quốc phòng tại các địa phương, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra, rà soát lưới điện, xử lý các khiếm khuyết thiết bị phát sinh có nguy cơ đe dọa sự cố đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định.
 
Song song với việc xử lý, khắc phục lưới điện thuộc phạm vi quản lý, Công ty cũng báo cáo UBND tỉnh, phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện, UBND các địa phương có tổ chức sự kiện để đưa ra phương án cấp điện tối ưu phù hợp với nhu cầu công suất cấp điện, dự phòng máy phát điện cùng các vật tư liên quan cho các địa điểm tổ chức sự kiện sẵn sàng cấp điện liên tục khi có sự cố bất khả kháng lưới điện.
 
Trong các ngày này, Công ty ngừng tất cả các công việc có cắt điện trên lưới điện khu vực tổ chức sự kiện, trừ trường hợp xử lý sự cố để đảm bảo lưới điện thông suốt. Ngoài ra, các Điện lực trực thuộc lập phương án đảm bảo cấp điện, xử lý sự cố nhanh và cử lãnh đạo, nhân viên ứng trực liên tục trong suốt thời gian diễn ra sự kiện để đảm bảo sẵn sàng xử lý bất thường ngay tại hiện trường, cấp điện trở lại nhanh nhất có thể.
 
Ông Đào Quang Vũ – Trưởng Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh (Trung tâm ĐKX) chia sẻ: Việc phân nguồn hỗ trợ đảm bảo cấp điện cho các sự kiện chính trị, du lịch, hợp tác kinh tế,… tại các địa phương trên toàn tỉnh là một trong những công việc thường xuyên của Trung tâm ĐKX. Tuy nhiên, mỗi một sự kiện lại có tính chất, quy mô khác nhau, địa điểm tổ chức sự kiện và khả năng cấp hỗ trợ nguồn từ lưới điện cũng khách nhau nên Trung tâm ĐKX phải tính toán, lập phương thức kết dây tối ưu nhất đảm bảo cấp điện cho các địa điểm có sự kiện từ tất cả các nguồn hiện có. Trường hợp không có mạch vòng hỗ trợ cần phải bố trí máy phát điện để sẵn sàng cấp điện trong khoảng thời gian xử lý khắc phục sự cố lưới điện (nếu có). Kiểm soát các công tác trên lưới đảm bảo không ảnh hưởng đến địa điểm tổ chức sự kiện. Đối với các sự kiện lớn, phạm vi cấp điện rộng, Trung tâm ĐKX tăng cường thêm nhân lực trực vận hành điều độ lưới điện để chỉ huy lưới điện nhanh nhất, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các phụ tải quan trọng, ưu tiên.
Việt Hồng & Ngọc Lan