Giờ Trái đất 2023

PC Quảng Ninh tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 bằng nhiều hoạt động thiết thực

Thứ năm, 23/3/2023 | 16:19 GMT+7
Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất sẽ được thực hiện từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 25/3/2023 với thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”. 

Công nhân Điện lực Tp Hạ Long tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất năm 2023 tới các em học sinh Trường THCS Kim Đồng (thành phố Hạ Long).

Hưởng ứng chiến dịch này, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tích cực kêu gọi toàn thể CBCNV-NLĐ tham gia hưởng ứng chương trình. Cùng với đó, Công ty còn vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn, cùng các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian triển khai chương trình Giờ Trái đất.

Công ty Điện lực Quảng Ninh treo các băng rôn tuyên truyền, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 tại trụ sở cơ quan.

Đặc biệt, nhằm tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 tại tất cả các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở các đơn vị thông qua các hình ảnh, video/clip, website, Facebook, Zalo, chạy chữ trên màn hình tại các đơn vị đến hết tháng 3/2023. Ngoài ra, Công ty còn tích cực vận động các khách hàng lớn là những cơ quan, công sở, doanh nghiệp, khách sạn, cơ sở kinh doanh tích cực thực hiện tắt bớt đèn trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng đã chủ động chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp với UBND các huyện/thị xã/thành phố và Đoàn Thanh niên các địa phương tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa của Giờ Trái đất, kết hợp với chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường; Quảng bá các ấn phẩm truyền thông về tiết kiệm năng lượng của ngành Điện…
 

Vận động khách hàng thực hiện tắt đèn, cùng các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian triển khai chương trình Giờ Trái đất.

Thành phố Hạ Long là nơi có nhiều trụ sở các cơ quan, công sở, doanh nghiệp, khách sạn, cơ sở sản xuất kinh doanh… đóng trên địa bàn nên sản lượng điện tiêu thụ tại khu vực này là rất lớn. Do vậy, thực hiện tốt chiến dịch Giờ Trái đất sẽ tiết kiệm được một lượng lớn điện năng, đồng thời đóng góp thiết thực vào hiệu quả chung mà chiến dịch đặt ra. Theo đó, Điện lực Thành phố Hạ Long đã vận động mỗi cán bộ, công nhân viên trong đơn vị ngoài việc tham gia hưởng ứng sự kiện còn là một tuyên truyền viên truyền thông về sự kiện tại gia đình và địa phương; Đăng tải về mục tiêu, ý nghĩa, thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất; Chia sẻ những bài viết tuyên truyền về tiết kiệm điện của ngành Điện trên mạng xã hội cá nhân để lan tỏa ý nghĩa, mục tiêu của sự kiện. 

Điện lực Thành phố Hạ Long tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền về chủ đề “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” tới các em học sinh trên địa bàn.

Đặc biệt, Điện lực Thành phố Hạ Long còn chủ động phối hợp với các Trường học trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” nhằm tuyên truyền, cũng như lan tỏa thông điệp, ý nghĩa của Giờ Trái đất để các em học sinh thêm phần thấu hiểu, cùng chung tay thực hành tiết kiệm điện. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, Đơn vị mong muốn sẽ hình thành cho các em học sinh thói quen sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và đúng cách trong sinh hoạt hàng ngày. Qua đó, sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình, xã hội, cũng như góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Điện lực Thành phố Hạ Long cho biết: “Trước những ý nghĩa thiết thực của chương trình Giờ Trái đất mang lại, thời gian qua, Điện lực Thành phố Hạ Long đã chủ động treo băng rôn tuyên truyền tại trụ sở và trình chiếu slogan tại phòng giao dịch khách hàng, cũng như tăng cường hoạt động tuyên truyền tại các cơ quan công sở, trường học, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, khách sạn và các hộ gia đình. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực, cùng sự hỗ trợ, phối hợp của các tổ chức, cơ quan và đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố nhằm góp phần tiết kiệm năng lượng cho quốc gia và bảo vệ môi trường”.

Thông qua những nỗ lực trong công tác tuyên truyền của ngành Điện Quảng Ninh về việc vận động các cá nhân, tổ chức tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất và thực hành tiết kiệm điện, hầu hết người dân trên địa bàn đều ủng hộ, tích cực hưởng ứng tham gia. 

Anh Nguyễn Thành Trung (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long) chia sẻ: Những năm trước, gia đình tôi hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất bằng cách tắt hết hệ thống đèn điện trong nhà. Năm nay, bên cạnh việc sẽ tắt điện vào khung thời gian diễn ra sự kiện, gia đình tôi còn nhận thức sâu sắc được rằng cần phải chú ý hơn nữa tới thói quen tiết kiệm điện đối với các vật dụng trong nhà như: Chỉ sử dụng các thiết bị điện khi thực sự cần thiết; Thay thế bóng đèn tiết kiệm điện trong nhà; Rút phích cắm tivi, máy tính, củ sạc điện thoại... khi không sử dụng để thực hành tiết kiệm điện triệt để… Tôi hy vọng, thông qua các hành động cụ thể, gia đình tôi sẽ cùng góp phần nhỏ bé trong việc chung tay tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường”.

Có thể khẳng định, sự kiện Giờ Trái đất là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa hết sức to lớn. Chương trình được tổ chức đã không chỉ dừng lại ở việc tắt đèn trong vòng một giờ đồng hồ mà thông qua đó, giúp mỗi người dân nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng năng lượng theo hướng an toàn, tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Tin rằng, từ những ý nghĩa thiết thực, kết hợp với những nỗ lực của ngành Điện Quảng Ninh, thói quen sử dụng điện tiết kiệm sẽ được hình thành và tiến tới lan tỏa rộng khắp tới cộng đồng người dân trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Lan