PC Quảng Trị: Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thứ hai, 12/9/2022 | 08:32 GMT+7
Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, Công ty Điện lực Quảng Trị tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo đúng nhu cầu thực tế của khách hàng. 

Công nhân kiểm tra hệ thống điện phục vụ khách hàng vùng sâu vùng xa.
 
Các phương thức thanh toán cũng được nâng cao, đổi mới và đa dạng hóa theo xu hướng ứng dụng chuyển đổi số để thuận tiện cho khách hàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi.
 
Hiện nay, khách hàng sử dụng điện đã có thể thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến qua nhiều kênh như: trích nợ tự động qua ngân hàng, ứng dụng Internet banking của các ngân hàng, ví điện tử của các tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, VNPay, MoMo, AirPay, Payoo… Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bận rộn và thường không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính. Đây cũng là phương thức thanh toán hiện đại, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, bên cạnh đó còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo sự minh bạch và chống thất thu thuế cho Nhà nước.
 
Với lượng người dùng ngày càng tăng, xây dựng thương hiệu, truyền thông và chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội đang trở thành một phần không thể thiếu trong thời gian tới đối với các doanh nghiệp ngành điện. Chính vì thế, thông qua các website, ứng dụng EVNCPC CSKH, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909… khách hàng sử dụng điện tại Quảng Trị nói riêng và ngành điện miền Trung - Tây Nguyên nói chung sẽ được hỗ trợ sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách, tạo sự kết nối 24/7 giữa khách hàng và ngành điện.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến và tuyên truyền tiết kiệm điện.
 
Đánh giá về việc sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, anh Mai Văn Nhất, người dân thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa hào hứng chia sẻ: “Trước đây, hàng tháng phải đến trụ sở Điện lực Khe Sanh để thanh toán hóa đơn tiền điện khiến gia đình tôi mất không ít thời gian và công sức. Hiện tại, gia đình tôi chuyển hoàn toàn sang thanh toán qua ngân hàng, qua đó chủ động và tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức đi lại, không phải xếp hàng chờ đợi. Rất tiện lợi”.
 
Ông Phan Gia Dương - Giám đốc Điện lực Khe Sanh, Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Là một đơn vị quản lý vận hành hệ thống lưới điện và cung cấp dịch vụ điện trên địa bàn khá phức tạp, chủ yếu là rừng núi với lượng khách hàng sử dụng điện là người đồng bào dân tộc thiểu số sống ở vùng sâu vùng xa khá lớn nên việc triển khai các dịch vụ điện qua môi trường số gặp một số trở ngại. Tuy nhiên, để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, Điện lực Khe Sanh từng bước vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển mối quan hệ gắn bó, tương tác, lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Từ đó có giải pháp khắc phục những thiếu sót và phát huy những mặt đã làm được, phấn đấu để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn”.
 

Công nhân Điện lực Khe Sanh - PC Quảng Trị tặng giấy chứng nhận bảo hiểm tai nạn sử dụng điện cho khách hàng là người đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Sự đột phá trong khâu dịch vụ khách hàng là bước tiến chiến lược của Công ty Điện lực Quảng Trị để hướng tới xây dựng hình ảnh đơn vị ngành Điện lực công khai, minh bạch, vì khách hàng, tạo niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Thời gian tới, để công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày càng đi vào chiều sâu, đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho công tác chuyển đổi số, kinh doanh dịch vụ khách hàng.
Thế Minh