Giao dịch không tiếp xúc – Người dân dần quen thuộc các dịch vụ ngành điện

Thứ sáu, 9/9/2022 | 15:25 GMT+7
Thời gian qua, EVNCPC đã triển khai nhiều dịch vụ khách hàng trên nền tảng chuyển đổi số. Điều này đã tạo điều kiện cho người dân giải quyết nhanh chóng các yêu cầu về điện mà không cần đến trụ sở đơn vị. 

Điện lực Tuy An hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua Mobile Money.
 
Trên địa bàn tỉnh Phú Yên, việc giao tiếp không tiếp xúc đã được người dân hưởng ứng vì sự tiện lợi mà các dịch vụ đã mang lại.
 
Tại một vùng quê xã An Lĩnh, huyện Tuy An, với dịch vụ Mobile Money, chị Trần Thị Mỹ Hoa đã thanh toán tiền điện một cách dễ dàng với chiếc điện thoại “cùi bắp”. Chị cho hay, ban đầu, gia đình rất bối rối vì mùa dịch căng thẳng, không làm sao để thanh toán tiền điện. Với sự tuyên truyền của Điện lực Tuy An, chị nhanh chóng lựa chọn cho mình hình thức thanh toán này. Chị cho rằng, hình thức này là “vẹn cả đôi đường” – tiện cho ngành điện, tiện cho nhà mình bởi việc thanh toán không cần điện thoại thông minh, không cần kết nối internet. 
 
Trường hợp khác, nhiều người dân ở Phường 8, TP. Tuy Hòa cũng phấn khởi bởi sự tiện lợi của việc chuyển tiền qua ngân hàng. Ông Lê Văn Phú cho hay, được cháu gái giới thiệu hình thức trích nợ tự động qua ngân hàng, ông đã tránh được nỗi lo quên thanh toán tiền điện hàng tháng. Còn bà Nguyễn Hồng Hà tâm sự, giờ đây, tất cả các dịch vụ đều được bà thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc quẹt thẻ. Khi đăng ký lắp công tơ mới cho nhà mới mua qua App CSKH, bà Hà nhanh chóng được Điện lực Tuy Hòa liên hệ khảo sát. Tiền lắp đặt công tơ mới cũng được bà chuyển khoản. Khi ký HĐMBĐ, bà cũng thực hiện qua mã OTP một cách thuận lợi qua điện thoại. Bà mong rằng, các dịch vụ khác cũng có hình thức này thì hay biết mấy.

Điện lực Tuy Hòa hướng dẫn khách hàng các dịch vụ điện trực tuyến.
 
Ông Nguyễn Văn Cẩn – TP. Tuy Hòa cho hay, trên web CSKH của EVNCPC hướng dẫn rất nhiều dịch vụ từ lúc lắp đặt mới cho đến khi thanh toán và giải quyết các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng điện. Nhờ đó, yêu cầu sang tên và kí hợp đồng mua bán điện của ông được giải quyết nhanh chóng. Ông cũng cho biết thêm, ông đã cài đặt App CSKH. Qua đó, mọi thông tin sử dụng điện của nhà ông nằm gọn trong lòng bàn tay. 
 
Trong 08 tháng năm 2022, PC Phú Yên có gần 100% khách hàng thanh toán không tiếp xúc và hơn 98% khách hàng sử dụng dịch vụ không tiếp xúc (giao dịch các yêu cầu của khách hàng theo phương thức điện tử). 
 
Ông Phạm Văn Tây – Phó Giám đốc PC Phú Yên cho hay, người dân đã dần quen với việc giao tiếp không tiếp xúc. Với các dịch vụ qua nền tảng số, thanh toán không tiếp xúc là một phương thức giao dịch an toàn để khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ thông minh hoặc thiết bị thông minh như smartphone, đồng hồ thông minh. Nếu như năm 2020, tỷ lệ thanh toán tiền điện không tiếp xúc là 56,67% thì đến 8/2022, tỷ lệ này đã tăng lên gần 100%. Việc này cho thấy, khách hàng đã có một sự lựa chọn thông minh trong vấn đề giao dịch. 
 
Theo thông tin từ EVNCPC, từ cuối năm 2021 tới nay, một số quầy giao dịch số đã bắt đầu xuất hiện để phục vụ khách hàng tại các phòng giao dịch của EVNCPC. Quầy giao dịch số sẽ đóng vai trò hỗ trợ khách hàng giao tiếp với ngành điện mọi lúc, mọi nơi 24/7... Các dịch vụ trên môi trường số tại quầy được xây dựng theo hướng đơn giản, thuận tiện, đồng thời hỗ trợ chức năng cuộc gọi video để kết nối trực tiếp với giao dịch viên. Đây là kênh giao tiếp mới bên cạnh các kênh thông tin đã triển khai, giúp đa dạng hóa thông tin, dịch vụ khách hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại.
 
Hy vọng, với nhiều dịch vụ được EVNCPC triển khai qua hình thức không tiếp xúc, người dân sẽ được hưởng lợi và có sự lựa chọn thông minh để việc sử dụng điện một cách tiện lợi nhất, đáp ứng mọi nhu cầu trong thời đại chuyển đổi số.
Hoa Hồng