PC Quảng Trị chủ động "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả" trong sản xuất, kinh doanh

Thứ năm, 10/3/2022 | 14:03 GMT+7
Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) chủ động kết hợp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển, thực hiện chuyển đổi số trong điều kiện bình thường mới.
 

PC Quảng Trị đảm bảo điện khu vực nông thôn.
 
Mục tiêu trọng tâm của EVN là điều hành, vận hành hệ thống điện an toàn và tin cậy, khai thác hiệu quả các nguồn điện; chủ động trong việc đảm bảo than, khí cho phát điện, tận dụng tài nguyên nước, đáp ứng các yêu cầu cấp nước cho hạ du, điều hành thị trường điện đúng quy định...Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp kinh tế, kỹ thuật kết hợp phòng chống dịch hiệu quả để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế- xã hội và đời sống nhân dân, đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 còn diễn biến phức tạp. Lưu ý việc phụ tải có thể tăng cao khi dịch bệnh được kiểm soát, chương trình phục hồi kinh tế được đẩy mạnh trong thời gian sắp tới.
 
Đối với PC Quảng Trị trong năm 2021 đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng đáp ứng theo yêu cầu thực tiễn, với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế” và triển khai các nhiệm vụ thực hiện chủ đề năm “Chuyển đổi số” trong EVN. Mặc dù trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và các đợt bão lụt, mưa lớn kéo dài nhưng PC Quảng Trị đã tích cực, chủ động hoàn thành chỉ tiêu trên các mặt công tác.
 
Hệ thống điện được vận hành an toàn, tin cậy, đảm bảo đủ điện phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, nhu cầu sinh hoạt của người dân trong tình hình dịch bệnh, thiên tai. Đơn vị đã chỉ huy điều hành xử lý và khắc phục sự cố lụt đảm bảo an toàn, khôi phục cấp điện nhanh chóng, ổn định cho hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân. Trong đó, một số mặt công tác nổi bật như kinh doanh dịch vụ khách hàng, hóa đơn tiền điện được thanh toán qua các kênh không dùng tiền mặt; kế hoạch chuyển đổi số thực hiện theo đúng lộ trình, thực hiện công tác theo kế hoạch, phối hợp cắt điện phục vụ các công trình truyền tải, công trình trọng điểm quốc gia an toàn, đúng tiến độ...
 
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022, PC Quảng Trị đặt ra mục tiêu phấn đấu: Đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế- xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị với chất lượng điện và dịch vụ ngày càng được nâng cao; Tiếp tục sắp xếp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển bền vững; Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và tận dụng có hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Nâng cao hơn nữa hiệu quả đầu tư, sản xuất, kinh doanh và năng suất lao động...
 
Trong điều kiện COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, PC Quảng Trị nhanh chóng thích ứng an toàn để tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng trong bối cảnh vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất. Các điện lực trực thuộc cần đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn trong điều kiện dịch bệnh phức tạp. Xây dựng phương thức hoạt động tương ứng với các cấp độ dịch theo nguyên tắc chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và các địa phương để luôn đảm bảo vận hành sản xuất và triển khai các dự án đầu tư xây dựng trong mọi tình huống. Cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội và sinh hoạt của nhân dân, góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế, an sinh và ổn định chính trị, xã hội của địa phương.
 
Bên cạnh đó là phải thích ứng an toàn trong môi trường chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ; Kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, tích cực thực hiện chuyển đổi số; Chủ động, linh hoạt trong công tác vận hành hệ thống nguồn điện và lưới điện, chủ động và sẵn sàng các kịch bản ứng phó khi có tình huống lây lan dịch bệnh tại các đơn vị, nhà máy, địa phương hay khi có sự cố, diễn biến bất thường của khí hậu, thủy văn. Đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh, quy định về phòng chống dịch tại các cấp chính quyền địa phương, tình hình phát triển kinh tế- xã hội để chủ động, linh hoạt đề ra các chủ trương, kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp. Đặc biệt là thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, giải quyết nhanh và có hiệu quả các nhiệm vụ được giao…
 
Trên cơ sở quán triệt một cách đầy đủ các nội dung, yêu cầu chủ đề năm 2022 của EVN, PC Quảng Trị đã chủ động cụ thể hóa vào từng mục tiêu, giải pháp, nội dung trọng tâm công việc; Đổi mới tư duy tổng hợp để giải quyết công việc một cách hiệu quả, linh hoạt trong từng nhiệm vụ cụ thể; Từ đó, nâng cao vai trò, vị thế của từng phòng, ban và từng cá nhân trong việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, có kiểm tra, giám sát đánh giá tiến độ và kết quả nhằm mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và chủ đề năm 2022 của EVN.
 
Theo: Báo Quảng Trị