Tin trong nước

PC Quảng Trị với các hoạt động tri ân Thương binh - Liệt sĩ

Thứ sáu, 26/7/2024 | 21:51 GMT+7
Nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Công ty Điện lực Quảng Trị đã có những hoạt động thiết thực nhằm tri ân Thương binh - Liệt sĩ.

Công ty Điện lực Quảng Trị thực hiện chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ cấp xã” năm 2024.

Ngày 26/7, Công ty Điện lực Quảng Trị đã đến viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Triệu Trạch (huyện Triệu Phong), Nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Khê và Nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Quế (huyện Hải Lăng). Thực hiện chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ cấp xã” do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phát động, Công ty đã trao kinh phí ủng hộ cho 3 địa phương này, mỗi đơn vị 12 triệu đồng. 

Chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ cấp xã” do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phát động từ năm 2021 nhằm chung tay đóng góp kinh phí hỗ trợ cho các nghĩa trang liệt sĩ ở các xã. Việc có thêm nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp góp phần huy động nguồn lực đóng góp vào hoạt động trùng tu, tôn tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ cấp xã, thôn. 

Cũng trong ngày 26/7, đoàn công tác do ông Phan Văn Vĩnh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình người lao động trong đơn vị có bố, mẹ là thương binh, liệt sĩ. Hiện nay, trong Công ty có 39 trường hợp thân nhân cán bộ, người lao động là thương binh, liệt sĩ. Thể hiện tấm lòng hướng về các gia đình chính sách, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà tri ân.

Đoàn công tác Công ty Điện lực Quảng Trị thăm hỏi, tặng quà các gia đình người lao động trong đơn vị có bố, mẹ là thương binh, liệt sĩ.

Tại các gia đình, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình và bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp máu xương mà các bậc cha anh đã cống hiến trong cuộc đấu tranh giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. 

Đoàn thanh niên đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trước đó, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Quảng Trị đã cùng Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. 

Thông qua hoạt động này thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, làm yên lòng những gia đình thân nhân liệt sĩ và góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. 

Đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Cùng ngày, đoàn công tác do ông Phan Văn Vĩnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị dẫn đầu đã tổ chức lễ viếng, tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024). Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị. 

Tuổi trẻ Công ty Điện lực Quảng Trị tham gia Lễ Thắp nến Tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Cũng trong chiều tối ngày 26/7, Tuổi trẻ Công ty Điện lực Quảng Trị đã tham gia Lễ Thắp nến Tri ân các anh hùng liệt sĩ do Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. 

Đây là hoạt động thường niên thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và lòng tri ân của cán bộ, người lao động Công ty Điện lực Quảng Trị đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phước Thành