PC Thanh Hóa chú trọng kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng năm 2022

Thứ hai, 27/6/2022 | 10:00 GMT+7
Thời điểm hiện tại, nền nhiệt độ ngoài trời trên địa bàn Thanh Hóa có ngày, có nơi trên 40 độ. Điều này sẽ làm thay đổi đột ngột thói quen và dẫn tới nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của khách hàng cũng thế mà gia tăng đột biến, là nguyên nhân chính dẫn tới việc hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao so với các tháng trước đó.
Công nhân Điện lực thuộc PC Thanh Hóa làm việc gữa trưa hè nắng gắt.
 
PC Thanh Hóa đã chỉ đạo các phòng ban chức năng Công ty, các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa. Đồng thời kịp thời tiếp nhận các thông tin phán ánh và xử lý ngay tình trạng kiến nghị của khách hàng về việc ghi chỉ số, về hóa đơn tiền điện khách hàng tăng cao; Tập trung giải quyết nhanh gọn, kịp thời chính xác không để khách hàng bức xúc hoặc có ý kiến thêm sau đó. 
 
Công ty đã tổ chức rà soát, đánh giá lại thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh, nhằm đề ra các biện pháp và lên phương án cấp điện. Đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tập trung kiểm tra lưới điện bằng camera ảnh nhiệt, kiểm tra phóng điện cục bộ các thiết bị trong TBA, đầu cáp ngầm trung áp… để xử lý các khiếm khuyết, cũng như ngăn chặn các sự cố chủ quan có thể xảy ra. Mặt khác tiến hành theo dõi tình trạng đầy tải hoặc quá tải, lệch pha máy biến áp phân phối; lên phương án luân chuyển các máy biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải điện tại từng khu vực. Đặc biệt, Công ty đã tập trung đầu tư, xây dựng mới nhiều công trình chống quá tải. Cùng với việc xây dựng, đại tu sửa chữa đường dây, yêu cầu các bộ phận chuyên môn tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ C, kịp thời xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. 
Tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ khách hàng tăng cao nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch.
 
PC Thanh Hóa đã từng bước hiện đại hóa, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm việc theo dõi dữ liệu chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng được thuận tiện, minh bạch. Đơn vị tăng cường thông tin, hướng dẫn khách hàng biết, chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng; công cụ tính toán tiền điện qua website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, App, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, zalo ...giúp khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện.... 
 
Công ty cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra trước, trong và tiếp tục theo dõi những diễn biến, trọng tâm vào giai đoạn nắng nóng cao điểm, trả lời tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện cũng như hệ thống đo đếm điện năng. Bố trí nhân sự để thực hiện việc phúc tra kịp thời, đặc biệt là đối với các khu vực khách hàng tiêu thụ điện lớn, các khu vực thuê tổ dịch vụ điện nông thôn hoặc các đối tác ghi chỉ số. Những trường hợp kiểm tra phát hiện tăng cao bất thường phải có biên bản làm việc với khách hàng.
PC Thanh Hóa kết hợp kiểm tra với tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
 
PC Thanh Hóa hiện đang tích cực triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với các địa phương có các doanh nghiệp sản xuất, Điện lực sắp xếp làm việc và cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng....
Theo: NPC