PC Thanh Hóa chuẩn bị các phương án ứng phó mùa mưa bão

Thứ ba, 16/8/2022 | 14:25 GMT+7
Để đảm bảo an toàn lưới điện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và ứng phó với những diễn biến phức tạp của mùa mưa bão, Công ty Điện lực (PC) Thanh Hóa đã chuẩn bị các phương ứng phó.
PC Thanh Hóa đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố nhanh năm 2022.
 
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, mùa mưa bão năm 2022 khả năng sẽ dồn dập vào cuối năm và cần đề phòng những cơn bão mạnh có đường đi phức tạp. Hiện tượng ENSO có khả năng tiếp tục duy trì ở trạng thái La Nina đến hết năm 2022.
 
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng dự báo, trên khu vực Biển Đông có khoảng 10 - 12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta khoảng từ 4 - 6 cơn và ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
 
Đáng chú ý, trong tháng 7 vừa qua tổng lượng mưa tại Bắc Bộ phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm từ 10 - 20% với xác suất khoảng 60-70%, dự báo tháng 8-9 tổng lượng mưa tại Bắc Bộ cao hơn trung bình nhiều năm từ 5 - 10%, tháng 10 ở mức cao hơn trung bình nhiều năm từ 10-25%.
 
Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho hay: Để đảm bảo an toàn lưới điện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân trên địa bàn, Điện lực Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần đảm bảo thực hiện việc phân công trực 24/24h của Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và tiếp tục duy trì nếu tình hình thực tế trước trong và sau bão cần có sự chỉ đạo, bám sát hiện trường để khắc phục.
 
Theo PC Thanh Hóa, đến nay các đơn vị đã chuẩn bị tốt với phương châm 4 tại chỗ; công tác ứng trực lãnh đạo các đơn vị và 100% quân số trực bão; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, phương tiện; đảm bảo công tác hậu cần, y tế cần thiết; các đơn vị đã huy động lực lượng, phương tiện, kiểm tra tính sẵn sàng; kiểm tra và chằng chống kho bãi, nhà cửa, chằng néo các cột ở vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở; đảm bảo duy trì tốt hệ thống thông tin liên lạc, các đường truyền dẫn…
 
Bên cạnh đó, PC Thanh Hóa sẽ phối hợp với các địa phương trong tỉnh, chặt tỉa cây cối có nguy cơ đổ vào đường dây, đồng thời thông tin với ban phòng chống thiên tai địa phương trong công tác phối hợp; đấu mối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh trong việc chủ động xây dựng phương án tổ chức bơm tiêu đệm những nơi có mực nước lớn trước khi xảy ra bão lũ nhằm hạn chế tối đa ngập úng khi có mưa lớn.
 
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về công tác chuẩn bị ứng phó trước mùa mưa bão, ông Bùi Đức Thuận, Giám đốc Điện lực thành phố Thanh Hóa cho biết: “Điện lực thành phố đã triển khai các phương án nhằm ứng phó trước mùa mưa bão theo đúng chỉ đạo của giám đốc Điện lực tỉnh. Chúng tôi đã triển khai lực lượng quản lý vận hành lưới điện trực chiến 100%. Thường xuyên triển khai lực lượng rà soát, kiểm tra các cây cối có nguy cơ đổ hoặc cành nhiều để phối hợp với các đơn vị của UBND thành phố Thanh Hóa cắt tỉa kịp thời, an toàn lưới điện".
 
"Khi có sự cố xảy ra, lực lượng trực chiến sẽ có mặt ngay để xử lý kịp thời, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân cũng như nhu cầu kinh doanh, sản xuất được tốt nhất” - ông Thuận nhấn mạnh.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương