Chuyển đổi số trong EVN

PC Tiền Giang: Đẩy mạnh chuyển đổi số, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Thứ tư, 5/10/2022 | 14:50 GMT+7
Những năm qua, Công ty Điện lực Tiền Giang (PC Tiền Giang) đã có những bước tiến dài trong hành trình chuyển đổi số (CĐS), không ngừng mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

PC Tiền Giang: Đẩy mạnh chuyển đổi số, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

 
Qua đó khẳng định vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
 
Xác định CĐS là yêu cầu tất yếu nhằm mang đến những dịch vụ thuận tiện cho khách hàng, thời gian qua, PC Tiền Giang đã đẩy mạnh thực hiện CĐS 06 lĩnh vực theo các danh mục, nhiệm vụ gồm: Quản trị nội bộ; kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đầu tư xây dựng; kỹ thuật sản xuất và an toàn; viễn thông công nghệ thông tin; truyền thông và chuyển đổi nhận thức.
 
Cùng với đó, các chỉ tiêu dịch vụ trực tuyến cũng được đẩy mạnh, giao cho các cấp huyện/thị xã/thành phố. Một số công tác trọng tâm như: Đẩy mạnh tuyên truyền giao dịch theo phương thức điện tử; phối hợp quảng bá bằng các hình thức pano, tờ rơi, mạng xã hội, truyền hình, truyền thanh,…
 
Công ty Điện lực Tiền Giang tặng máy tính bảng cho học sinh nghèo.
 
Ngoài ra, Công ty còn xây dựng các chương trình khuyến mãi đối với khách hàng thực hiện dịch vụ trực tuyến qua website CSKH, App CSKH; triển khai tiếp nhận các yêu cầu qua Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH), giao dịch trực tuyến website TTCSKH, Cổng DVCQG, Zalo/app, hoặc gián tiếp qua Tổng đài TTCSKH; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đặc biệt là đội ngũ nhân viên giao tiếp trực tiếp với khách hàng cả về chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống.
 
Để thực hiện các nhiệm vụ trên, PC Tiền Giang đã áp dụng hàng loạt các phần mềm, chương trình tự động như: Quản lý mất điện khách hàng OMS nhằm thông báo, nhắn tin tự động cho khách hàng về thời gian mất điện/trả điện lại theo kế hoạch hoặc đột xuất; hệ thống theo dõi thông số lưới điện AppMeter nhằm có cơ sở lập phương thức vận hành, phương án cấp điện tin cậy, ổn định và liên tục; hệ thống giám sát, điều khiển xa và thu thập dữ liệu (SCADA) nhằm cô lập nhanh vùng sự cố mất điện ngoài ý muốn (nếu có) để tái lập cấp điện trong thời gian sớm nhất;…. Qua đó giúp giải quyết bài toán điện không ổn định tại các khu vực, giảm thiệt hại, mức độ nguy hiểm khi sự cố xảy ra.
 
Đặc biệt, hai năm đại dịch Covid - 19 đã tạo tiền đề cho các dịch vụ trực tuyến, hình thức thanh toán không tiền mặt phát triển mạnh mẽ và PC Tiền Giang cũng không đứng ngoài cuộc. Theo đó, Công ty đã liên kết với ngân hàng, bưu điện và các nhà mạng để tạo kênh thu tiền điện tại nhà; trích nợ tự động, ủy nhiệm thu - chi qua thẻ ATM; thanh toán qua ví điện tử hoặc app của các nhà mạng… Điều này đã mang lại sự đa dạng hình thức thanh toán cũng như tiện lợi cho khách hàng, kể cả những hộ dân vùng sâu vùng xa chưa có mạng internet.
 
Ông Lê Hữu Đức, Giám đốc PC Tiền Giang chia sẻ: "CĐS không những mang lại tiện ích mà còn góp phần tăng năng suất lao động. Ngoài ra, kịp thời đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho các nông dân chăn nuôi, trồng trọt,… đang xuất hiện ngày càng nhiều trên địa bàn tỉnh". 
 
Thời gian tới, PC Tiền Giang sẽ ưu tiên tập trung mọi nguồn lực đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, đạt 100% các hạng mục về CĐS Tổng công ty Điện lực miền Nam giao giai đoạn 2021 - 2022 (giai đoạn 1), góp phần hoàn thành mục tiêu EVN là doanh nghiệp số vào năm 2025.

Link gốc
Theo: VCCI News