Tin trong nước

PC Yên Bái: Các hoạt động tri ân luôn hướng tới khách hàng sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả

Thứ bảy, 23/12/2023 | 13:55 GMT+7
Hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng - an sinh xã hội với thông điệp "Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, ngày 22/12, Công ty Điện lực Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động an sinh, tri ân khách hàng thiết thực và ý nghĩa tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

 

Tại Trường phổ thông dân tộc bán trú trung học và tiểu học cơ sở xã Suối Giàng đã có gần 900 em học sinh tham gia Chương trình an sinh xã hội – Hướng tới tương lai. Cụ thể, PC Yên Bái tài trợ và tặng Quỹ xã hội hóa giáo dục cho trường và 20 suất học bổng cho 20 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong học tập với tổng giá trị 30 triệu đồng.

Tại trụ sở xã Suối Giàng, thay mặt PC Yên Bái, ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc trao tặng 50 xuất quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã với tổng giá trị 50 triệu đồng.

Thay mặt PC Yên Bái, ông Nguyễn Xuân Thủy phát biểu: Chương trình Tháng tri ân khách hàng năm nay diễn ra trong 12 với các hoạt động là hướng tới tất cả các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn. PC Yên Bái nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định nhằm phục tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế xã hội trong toàn tỉnh đồng thời ông cũng đề nghị người dân hãy sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Ông Giàng A Đằng - Bí thư thường trực Đảng ủy xã đã bày tỏ niềm vui khi đoàn tri ân của PC Yên Bái đã đến kịp thời động viên chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình trên địa bàn xã, ông nói những món quà có ý nghĩa động viên các gia đình khó khăn trong xã có động lực trong cuộc sống, đồng thời ông cũng đề nghị PC Yên Bái tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng đường điện trên địa bàn xã. Ông nói năm 2024 xã Suối Giàng phấn đấu xây dựng nông thôn mới theo Nghị quyết của Đảng bộ xã đã đề ra. Đồng thời ông Đằng cũng đã tiếp tục tuyên truyền vận động toàn thể nhân dân trong xã đó là cần sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và luôn đảm bảo an toàn điện khi sử dụng trong nhân dân.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Xuân Thủy cùng đoàn công tác đã kiểm tra, chứng kiến việc đưa sử dụng tuyến đèn đường Pang Cáng nằm trong Chương trình Thắp sáng đường quê và kiểm tra việc sửa chữa điện miễn phí cho các gia đình trên địa bàn xã.

Tháng tri ân khách hàng năm 2023, PC Yên Bái đã tri ân, tặng quà 25 khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với đơn vị Điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải (DR), ký cam kết dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm trong năm 2023, nhất là vào mùa nắng nóng vừa qua. Cùng với đó, đơn vị đã triển khai chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện từ sau công tơ về phía phụ tải của khách hàng, đảm bảo sử dụng điện an toàn kết hợp với hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh; miễn phí lắp đặt công tơ cho 30 khách hàng đăng ký nhu cầu dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, vệ sinh công nghiệp 35 trạm biến áp cho các doanh nghiệp. 

Đồng thời, lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho 3 tuyến đường thôn, xóm tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Văn Yên trong chương trình Thắp sáng đường quê; Tổ chức hội nghị khách hàng nhằm thông tin đến khách hàng về tình hình cung ứng điện trong năm 2023, đánh quá kết quả thực hiện chương trình Điều chỉnh phụ tải DR năm 2023 và lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với chính quyền các cấp tại các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông về chuyển đổi số như: hỗ trợ khách hàng cài đặt App CSKH, Zalo, hướng dẫn khách hàng tra cứu các thông tin sử dụng điện trên ứng dụng CSKH…, khuyến khích khách hàng tham gia thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt. Đồng thời, lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Các hoạt động tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Yên Bái đã góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, văn minh, tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội.

Mai Ngọc Lương