Tin trong nước

Phấn khởi khi có điện an toàn

Thứ hai, 28/11/2022 | 08:58 GMT+7
Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đầu tư chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo (gọi tắt là Chương trình cấp điện nông thôn), huyện Năm Căn được đầu tư 36 hạng mục, trên địa bàn 5 xã, gồm Ðất Mới, Tam Giang, Tam Giang Ðông, Hàm Rồng và Lâm Hải, với tổng nguồn vốn 32 tỷ đồng. 

Ðấu nối đường dây với điện lưới quốc gia, cung cấp điện cho người dân dọc sông Cửa Lớn, ấp Trường Ðức và ấp Ông Ngươn.
 
Ðến nay, huyện thực hiện hoàn thành và đưa vào sử dụng 13 hạng mục.
 
Tuyến điện dọc sông Cửa Lớn nằm trên địa bàn 2 ấp Trường Ðức và Ông Ngươn, xã Lâm Hải, có chiều dài 4,4 m, đi qua khu vực sinh sống của 39 hộ dân. Khu vực này trước đây người dân phải sử dụng điện chia hơi không đảm bảo an toàn, nguồn điện không ổn định, chi phí lại quá cao. Khi tuyến điện này hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân nơi đây rất phấn khởi.
 
Ông Bạch Trung Ðông, ấp Trường Ðức, chia sẻ: “Hiện nay đã có điện lưới quốc gia, tôi và bà con rất vui. Hơn 20 năm nay tôi sống ở đây chỉ xài điện chia hơi nên rất khó khăn, điện yếu, giá cao lại không đảm bảo an toàn do phải kéo từ rất xa trên các trụ tạm”. Cùng ấp, ông Trần Hoàng Vũ phấn khởi: “Không vui sao được khi trước giờ phải sử dụng điện chia hơi, điện chập chờn, lúc có lúc không, giá điện lại rất cao, đồ điện dùng sinh hoạt trong nhà cũng mau hư hỏng”.
 
Ông Tiêu Minh Ðương, Trưởng ấp Trường Ðức, cho biết: “Ấp có 220 hộ dân, trước đây còn 16 hộ chưa được đấu nối điện quốc gia. Sau khi đấu nối điện thì hiện nay trên địa bàn ấp 100% hộ sử dụng điện an toàn”.
 
Dự án trên địa bàn huyện Năm Căn được đầu tư từ Chương trình cấp điện nông thôn của Chính phủ có tổng chiều dài đường dây là 76 km, trong đó đường dây trung thế 21 km, đường dây hạ thế 55 km, khi hoàn thành sẽ cung cấp điện cho 519 hộ dân trên địa bàn. Ðược biết, Chương trình cấp điện nông thôn được Chính phủ đầu tư 100% kể cả đường dây điện nối từ trụ điện vào nhà dân.
 
“Hưởng lợi từ Dự án số 2081 của Chính phủ về Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo, huyện Năm Căn được phê duyệt 36 hạng mục với tổng nguồn vốn 32 tỷ đồng. Ðến nay, dự án được giải ngân khoảng 18 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Sau khi hoàn thành dự án, sẽ nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng điện an toàn trên toàn huyện trên 98%, đạt quy định về tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới”, ông Trần Văn Hoà, Giám đốc Ðiện lực Năm Căn, thông tin.
 
Theo: Báo Cà Mau