Đại diện các đơn vị đoạt Cup vàng CNTT-TT cho Nhóm giải pháp ngành nhận Cup.
Giải pháp triển khai ngành điện lực mang tên “Hệ thống thông tin Quản lý khách hàng-CMIS” là một hệ thống thông tin tích hợp do Trung tâm Công nghệ thông tin (EVNIT) – Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nay là chi nhánh của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực) thiết kế, xây dựng và triển khai từ tháng 9/2008 tại cơ quan Tập đoàn đến các Công ty Điện lực miền, Thành phố và các chi nhánh điện lực tại khắp 64 tỉnh, thành trong cả nước đoạt Cup bạc Giải thưởng Cup vàng Công nghệ thông tin-truyền thông VN 2009 cho nhóm Giải pháp ứng dụng rộng rãi cấp ngành.
CMIS của EVNIT là hệ thống thông tin kết nối liên thông toàn bộ nghiệp vụ công tác kinh doanh điện năng bao gồm 7 khối chức năng chức chính: Quản lý thông tin và dịch vụ khách hàng, báo cáo kinh doanh, tính toán tổn thất, quản lý đo đếm, quản trị hệ thống, thu và theo dõi nợ, nhập chỉ số và lập hóa đơn tiền điện. Khi áp dụng hệ thống này, thông tin sẽ được phản ánh kịp thời cho lãnh đạo điều hành, sản xuất, thời gian cung cấp thông tin nhanh và tin cậy, quy trình nghiệp vụ thống nhất trên toàn EVN tạo điều kiện thuận lợi, giúp EVN ngày càng hiện đại hoá, chuẩn hoá để có thể dễ dàng hội nhập với nền kinh tế thế giới.
Cup vàng CNTT-TT là Giải thưởng nhằm tôn vinh thành tích trong năm chuyên về sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT đã có ứng dụng và hiệu quả cụ thể, minh bạch và công khai (không trùng lặp với các giải thưởng CNTT-TT khác). Hội đồng bình xét Cup vàng CNTT-TT VN 2009 do Hội Tin học VN mời gồm: Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT, Bộ Thông tin truyền thông, Bộ Khoa học-Công nghệ, Bộ Công thương và các Hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Phương thức bình chọn chấm theo tiêu chí cụ thể với kết quả triển khai, doanh số, chất lượng công nghệ và hồ sơ cho năm tài chính 2008-2009. Đặc biệt, là các sản phẩm, giải pháp đoạt giải phải thực sự có hiệu quả, thuyết phục thị trường, thành công về ý nghĩa xã hội và ứng dụng trong năm mới đăng ký tham gia sau khi so sánh với sản phẩm giải pháp tương đương.