Tin trong nước

Phát động phong trào thi đua liên kết xây dựng cụm công trình giải tỏa công suất nhà máy Nhiệt điện Vân Phong

Thứ sáu, 18/3/2022 | 16:40 GMT+7
Ngày 18/3, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua liên kết xây dựng cụm công trình giải tỏa công suất NMNĐ Vân Phong.
 
Tới dự buổi Lễ có ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong nghành Điện, nhà thầu và các Ban của Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Cụm công trình giải tỏa công suất Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong bao gồm các công trình: (i) Trạm biến áp 500 kV Vân Phong và đấu nối; (ii) Đường dây 500 kV Nhiệt điện Vân Phong - Nhiệt điện Vĩnh Tân; (iii) Đường dây 500kV đấu nối TBA 500 kV Thuận Nam vào Đường dây 500 kV Nhiệt điện Vân Phong - Nhiệt điện Vĩnh Tân. Đây là các công trình rất quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện và góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng cho các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và các tỉnh lân cận cũng như có ý nghĩa quan trọng trong việc vận hành hệ thống điện Quốc gia.

 
Đứng trước những yêu cầu cấp bách về tiến độ thi công các công trình giải tỏa công suất Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong, ngày 15/3/2022, Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Chỉ thị liên tịch số 1228/CTLT-EVN-CĐĐVN phát động phong trào Thi đua liên kết xây dựng cụm công trình giải toả công suất NMNĐ Vân Phong, kêu gọi toàn thể CNLĐ các đơn vị tham gia thi công nêu cao tinh thần trách nhiệm quyết tâm hoàn thành các hạng mục công trình trước ngày 25/12/2022 theo các mốc tiến độ cụ thể để đưa dự án vào vận hành.

Phát biểu tại Lễ phát động thi đua liên kết, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành giao nhiệm vụ cho Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban QLDA các công trình điện miền Trung, các nhà thầu, các đơn vị tư vấn và các đơn vị liên quan, phải cử lãnh đạo có trách nhiệm bám tuyến để tập trung tổ chức điều hành công trường, huy động tất cả các nguồn lực, tranh thủ thời gian, thời tiết, nỗ lực phấn đấu, hăng say làm việc và phối hợp tốt hơn nữa với các địa phương trong việc đẩy nhanh, đẩy mạnh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) cũng như tiến độ thi công dự án, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ theo cam kết không muộn hơn ngày 26/12/2022.
 
Yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy kinh nghiệm và những kết quả đạt được qua các phong trào thi đua liên kết trên các công trình lưới điện truyền tải trong những năm qua để tiếp tục thi đua lao động sản xuất trên công trình các dự án lưới điện đồng bộ giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1, hoàn thành đóng điện kịp và vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật. 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo.
 
Ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV EVNNPT cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng và tính cấp bách của các dự án, lãnh đạo EVNNPT đã chỉ đạo các Ban chuyên môn của Tổng công ty và CPMB tập trung nhân lực, khẩn trương triển khai các giải pháp để đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án. Chủ động, tích cực bám sát các cơ quan có liên quan để phê duyệt chủ trương đầu tư, Báo cáo nghiên cứu khả thi, Thiết kế kỹ thuật - Tổng dự toán, Kế hoạch lựa chọn nhà thầu của các dự án. Rút ngắn tối đa thời gian thực hiện các thủ tục lựa chọn thầu; thành lập Ban Điều hành cụm các dự án trọng điểm giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1 trực thuộc CPMB và các Ban Tiền phương trực thuộc Ban Điều hành; Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong công tác quản lý dự án.
 
Hiện nay EVNNPT/CPMB thường xuyên làm việc với các địa phương, nhà thầu và các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh trên công trường để bàn giao mặt bằng các vị trí móng còn lại và hành lang tuyến theo kế hoạch cho các nhà thầu xây lắp. Trên cơ sở tiến độ chi tiết các công việc đã thống nhất với nhà thầu, tổ chức điều hành công tác thi công, bám sát công trường để đôn đốc giám sát, kịp thời giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng của dự án.  Đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình thực hiện, các khó khăn, vướng mắc trong công tác BTGPMB để kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển Điện lực, EVN có ý kiến với UBND các tỉnh chỉ đạo tháo gỡ; Tổ chức điều hành các đơn vị tham gia dự án có sự phối hợp vì mục tiêu chung để công trình về đích cùng một thời điểm, nhất là sự hỗ trợ qua lại giữa các đơn vị xây lắp, của Công ty truyền tải điện, sự phối hợp nghiệm thu trên toàn tuyến, sau khi đơn vị thi công xong thì việc nghiệm thu cũng được hoàn thành. 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam- Đỗ Đức Hùng phát động Chỉ thị liên tịch.
 
EVNNPT/CPMB đã yêu cầu nhà thầu xây lắp bố trí lãnh đạo của nhà thầu, lãnh đạo của từng thành viên nhà thầu trong liên danh có mặt tại công trường để chỉ huy, điều hành thi công, hoàn thành theo tiến độ cam kết; Lãnh đạo các nhà thầu phải trực tiếp phụ trách, chỉ đạo công tác bồi thường GPMB, bồi thường phục vụ thi công, đảm bảo hoàn thành bàn giao công trình tạm phục vụ thi công đồng bộ với tiến độ bàn giao móng tháng 4/2022 và hành lang tuyến tháng 6/2022. Mặt khác chủ động chuẩn bị sẵn sàng giải pháp thi công kéo dây vượt rừng đối với các đoạn tuyến đi qua rừng có thiết kế vượt rừng; Tăng cường cán bộ để tập trung thực hiện công tác BTGPMB phần móng và hành lang tuyến còn lại, bồi thường phục vụ thi công, cùng với địa phương và CPMB để giải quyết các vướng mắc trong suốt quá trình thi công đào đúc móng, lắp dựng cột và kéo dây. 
 
EVNNPT yêu cầu các nhà thầu bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện máy móc thiết bị thi công trên công trường, tranh thủ thời tiết, sẵn sàng tổ chức thi công theo hình thức cuốn chiếu, đảm bảo hoàn thành theo các mốc tiến độ đảm bảo hoàn thành đúc móng toàn tuyến ngày 30/06/2022; hoàn thành lắp dựng cột ngày 31/08/2022; hoàn thành kéo dây ngày 30/11/2022.
 
Tại buổi lễ, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động Chỉ thị liên tịch của Tổng giám đốc EVN và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam về thi đua liên kết hoàn thành tiến độ các dự án.

Nội dung thi đua liên kết
 
1. Mục tiêu thi đua: Tạo khí thế thi đua sôi nổi để các đơn vị tham gia thi công, đoàn kết, phối hợp cùng nhau nỗ lực phấn đấu hoàn thành dự án.
 
2. Thời gian thi đua: Từ ngày 18/3 đến hết ngày 25/12/2022.
 
3. Đối tượng tham gia thi đua: Các tập thể, cá nhân các đơn vị tham gia xây dựng cụm công trình giải toả công suất NMNĐ Vân Phong.
 
4. Các mục tiêu cụ thể:
 
 - Dự án Đường dây 500 kV NĐ Vân Phong - NĐ Vĩnh Tân
 
+ Hoàn thành đúc móng: Ngày 30/06/2022
 
+ Hoàn thành lắp dựng cột: Ngày 31/08/2022
 
+ Hoàn thành kéo dây: Ngày 30/11/2022
 
+ Hoàn thành nghiệm thu và đóng điện: Ngày 25/12/2022
 
- Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối; Dự án đường dây 500kV đấu nối TBA 500kV Thuận Nam vào đường dây 500kV Vân Phong -  Vĩnh Tân:
Hoàn thành nghiệm thu và đóng điện ngày 25/12/2022.
 

Trần Tuấn- Kim Thái