Phát hành trái phiếu lần thứ 7 của EVN: 75% được phân phối cho các nhà đầu tư nước ngoài

Thứ tư, 8/11/2006 | 00:00 GMT+7

Chiều 7/11 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố về việc lần đầu tiên phát hành thành công trái phiếu doanh nghiệp 10 năm tại Việt Nam, huy động trên 1000 tỷ đồng Việt Nam (tương đương khoảng 62,2 triệu USD) trong tiến trình huy động vốn của mình, đánh dấu một bước ngoặt cho sự phát triển của thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam.

Việc phát hành thành công trái phiếu EVN đã tạo một triển vọng mới cho thị trường trái phiếu Việt Nam vì đây là lần đầu tiên trái phiếu doanh nghiệp bằng đồng Việt Nam được đưa ra thị trường.

Đợt phát hành này được nhà đầu tư nước ngoài đăng ký mua gấp 3 lần so với số lượng phát hành và 75% tráI phiếu đã được phân phối cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Trái phiếu sẽ được EVN chính thức phát hành vào ngày 8/11/2006, kỳ hạn 10 năm và không bảo lãnh thanh toán, có mức lãi suất 9,6% cho năm đầu và 9,95% cho các năm tiếp theo. Mức lãi suất này cao hơn khoảng 100 điểm (tương đương 1%) so với mức lãi suất chuẩn của Trái phiếu chính phủ VN.

Việc bán trái phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài được thực hiện bằng cơ cấu khá đơn giản. Nhà đầu tư nước ngoài mua trái phiếu và sau đó ngân hàng lưu ký tại Việt Nam. Tiền lãi trái phiếu được thanh toán bằng tiền đồng Việt Nam chuyển vào tài khoản của nhà đầu tư mở tại ngân hàng lưu ký.

Thanh Mai