Tin trong nước

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Giám đốc điều hành EDF Asia

Thứ ba, 21/2/2023 | 13:31 GMT+7
Sáng 21/2, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với ông Thomas Bueno – Giám đốc điều hành khu vực châu Á (EDF Asia) của Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF), ông Karim Bregui – Giám đốc EDF Việt Nam và ông Augusto Soares Dos Reis – Giám đốc điều hành Nhà máy điện BOT Phú mỹ 2.2 về kết quả vận hành Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2 năm 2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao sự đóng góp của Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2 trong việc góp phần đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế, xã hội khu vực miền Nam và cho nhu cầu điện của Việt Nam.

Riêng năm 2022, Nhà máy Điện Phú Mỹ BOT 2.2 đã phát sản lượng điện đạt 4,558 tỷ kWh; hệ số khả dụng đạt 94,86% (PPA là 90%), trong đó có 4 tháng hệ số khả dụng đạt 100%; không có tai nạn lao động. 

Nhà máy cũng đạt một số kỷ lục trong lịch sử vận hành của nhà máy như: có hệ số bất khả dụng không theo kế hoạch thấp nhất là 0,36%, có số ngày vận hành liên tục không có sự cố dài nhất là 535 ngày, không có sự cố tổ máy nào trong năm.

Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2 do Công ty Năng lượng Mê Kông làm chủ đầu tư là một trong những dự án BOT đầu tiên trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam. 

NMĐ BOT Phú Mỹ 2.2 với công suất cam kết hợp đồng mua bán điện là 715 MW (công suất thử nghiệm năm 2022 là 741,919 MW).

Nhà máy được đầu tư với công nghệ hiện đại (tua bin khí chu trình hỗn hợp) với mục tiêu an toàn và bảo vệ môi trường (có lượng khí thải thấp hơn 3 lần so với các nhà máy điện truyền thống khác), được duy tu, bảo dưỡng để vận hành ổn định và chuyển giao cho Chính phủ. 

Cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp của EVN trong thời gian qua, ông Thomas Bueno – Giám đốc điều hành EDF Asia, ông Karim Bregui – Giám đốc EDF Việt Nam và ông Augusto Soares Dos Reis – Giám đốc điều hành Nhà máy điện Phú mỹ 2.2 mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả với EVN và các đơn vị thành viên trong công tác vận hành Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2 cũng như các dự án năng lượng khác trong tương lai.

Tại buổi làm việc, thay mặt cho EVN, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN đã trao tặng Bằng khen của Tập đoàn điện lực Việt Nam cho Công ty Năng lượng Mê Kông về thành tích xuất sắc trong công tác công tác quản lý vận hành Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2 năm 2022.
 

Minh Tuấn