Ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Đơn vị vừa yêu cầu các điện lực trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền khách hàng đăng ký các hình thức thanh toán tiền điện bằng trích nợ tự động, SMS và Mobile Banking, Internet Banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực…
Theo Công ty Điện lực Phú Yên, đến nay tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng đạt trên 50%, trong đó thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mới chỉ đạt trên 8%. Công ty phấn đấu đến hết quý I/2019 nâng số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên 15%/tổng số khách hàng sử dụng điện.
Hình thức này mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, bởi an toàn và tiết kiệm thời gian, giảm chi phí xã hội về tổ chức hoạt động thanh toán như in, bảo quản, kiểm đếm tiền mặt….Đến cuối năm 2019 có 25% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Theo: Báo Phú Yên