Tiết kiệm điện

Quảng Trị: Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hành tiết kiệm điện

Thứ ba, 23/5/2023 | 10:46 GMT+7
Chiều 22/5/2023, ngay sau khi dự Hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 do Bộ Công Thương tổ chức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đã có cuộc họp nhanh với Sở Công Thương Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị và một số khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến họp nhanh với Sở Công Thương Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị và một số khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Trước tình hình nắng nóng gay gắt, nhất là trong các tháng 6 và 7 năm 2023, Phó chủ tịch Lê Đức Tiến giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Trị bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện linh hoạt các phương án cung cấp điện, hạn chế thấp nhất việc ngừng cấp điện, đảm bảo đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân và doanh nghiệp; tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, thực hiện đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hành tiết kiệm điện trong các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh mong muốn nhận được sự phối hợp của chính quyền địa phương, người dân và doanh nghiệp trong việc thực hành các giải pháp tiết kiệm điện.

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh cho biết, năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về cơ cấu nguồn điện và cân đối tài chính do giá nhiên liệu đầu vào cho sản xuất điện tăng cao, nhưng ngành điện luôn nỗ lực và đã đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Giám đốc Phan Văn Vĩnh bày tỏ mong muốn nhận được sự phối hợp của chính quyền địa phương, người dân và doanh nghiệp trong việc thực hành các giải pháp tiết kiệm điện. Ngành điện sẽ triển khai các phương án cấp điện phù hợp nhằm giảm tối đa việc gián đoạn cung cấp điện trong thời điểm nắng nóng.

Được biết, trước tình hình thời tiết cực đoan trong thời gian qua, ngày 21/5/2023, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành văn bản hỏa tốc số 2366/UBND-KT gửi các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và Công ty Điện lực Quảng Trị, yêu cầu đẩy mạnh tiết kiệm điện và thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh trong mùa khô và năm 2023.
 

Vĩnh Định