Sáng mãi hình ảnh người thợ điện áo cam hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3

Chủ nhật, 29/9/2024 | 08:00 GMT+7
Bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh với sức gió cấp 16, giật cấp 17 đã để lại những hậu quả to lớn đến người và tài sản, trong đó hệ thống lưới điện phải hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất.

Người dân cùng chung tay kéo dây khắc phục sự cố sau bão số 3.

Hàng nghìn cột điện trung, hạ áp bị gãy đổ, cùng hàng loạt các trạm biến áp bị hư hỏng và nhiều đường dây 110kV – 220kV phải tạm ngừng vận hành dẫn đến việc ngừng cung cấp điện đối với 461.000 khách hàng.

Để khắc phục sửa chữa lưới điện của tỉnh Quảng Ninh sau bão, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã điều động nhân lực hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) với tổng cộng 1.288 người; 31 nhà thầu bên ngoài với 852 người, cùng sự góp mặt của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và lực lượng quân đội, với tổng cộng 266 người tham gia.

Phần lớn Đội xung kích của ngành Điện đều là những kỹ sư và công nhân có nhiều kinh nghiệm làm việc tại khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão lụt và cũng là những người đã trực tiếp tham gia, hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối vào tháng 7/2024 vừa qua. Đặc biệt, khi hướng về hỗ trợ Quảng Ninh, các Đội xung kích đã huy động một lượng lớn phương tiện vận tải thi công, gồm hơn 70 xe từ 07 - 35 chỗ để chở công nhân đến hiện trường làm việc; hơn 40 xe bán tải thùng chuyên chở vật liệu; gần 80 xe cẩu các loại (ba trong một) 15 tấn, 10 tấn, 05 tấn, 03 tấn để hỗ trợ thi công công trình.

Người lính xung kích áo cam, không quản ngại ngày đêm chỉ với mục tiêu “sớm cấp điện trở lại cho nhân dân”.

Sau hơn 10 ngày làm việc với tinh thần “quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt” của các Đội xung kích, cùng các nhà thầu, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, lực lượng quân đội địa phương và đặc biệt là sự chung sức đồng lòng với truyền thống “ Kỷ luật – Đồng tâm” của người dân vùng mỏ Quảng Ninh, đến nay lưới điện của tỉnh đã được khôi phục, cấp điện trở lại phục vụ cho sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế của địa phương.

Trong thời gian các Đội xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3 tại Quảng Ninh, hình ảnh những người thợ điện áo cam được người dân địa phương giành tặng nhiều tình cảm thương mến như đã tiếp thêm sức mạnh và thổi bùng lên ngọn lửa “thắp sáng niềm tin” cho người dân sau cơn bão tố.

Anh Lê Nguyên Vũ – công nhân Đội xung kích Công ty Điện lực Quảng Nam chia sẻ: “Là một trong những thành viên của Đội xung kích PC Quảng Nam đến hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện sau cơn bão số 3, nhóm công tác của chúng tôi làm việc ở đâu cũng nhận được tình cảm yêu mến của người dân Quảng Ninh. Sau những giờ làm việc căng thẳng, người dân xung quanh nơi toàn đội làm việc ghé tới thăm hỏi động viên, cũng như dành tặng những suất cơm yêu thương, cùng nhiều bánh ngọt, trái cây và nước uống. Tình cảm chân thành của người dân chính là động lực để chúng tôi tiếp thêm sức mạnh, nỗ lực hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất. Thay mặt cho toàn Đội xung kích, chúng tôi xin chân thành cảm ơn tình cảm của người dân Quảng Ninh đã giành cho những người “thợ điện áo cam”. 

Công nhân đội xung kích EVN Hà Nội hỗ trợ khắc phục lưới điện tại thị xã Quảng Yên.

Ông Phạm Ngọc Khuyến, người dân sinh sống tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: “Các anh thợ điện từ nhiều nơi về đây đông lắm, nhiều anh; các anh thợ điện Ninh Bình, Hà Nam, Hà Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Hòa Bình cả các anh từ miền Trung như Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị nữa. Các anh hỗ trợ dựng lại cột điện tại nhiều vị trí có địa hình khó khăn như ruộng nước, đầm lầy. Các anh nhiệt tình làm việc suốt ngày đêm, không quản  nắng mưa. Được chứng kiến những hình ảnh này, người dân chúng tôi rất cảm phục sự tương thân tương ái, cũng như tình đoàn kết chung lòng của CBCNV trong ngành Điện trong lúc gặp khó khăn. Chúng tôi cảm ơn các anh thợ điện thuộc các Đội xung kích đã đến và giúp khôi phục lại lưới điện của thị xã Quảng Yên nói riêng, cũng như tỉnh Quảng Ninh nói chung”.

Công nhân Lê Nguyên Vũ – Đội xung kích PC Quảng Ngãi “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tình cảm của người dân Quảng Ninh đã giành cho những người “thợ điện áo cam”.

Hoàn thành nhiệm vụ xung kích, các anh trở về quê hương mang theo tình cảm của người dân đất mỏ “hào sảng và thân thiện”. Nhân dân Quảng Ninh xin ghi nhận và cảm ơn sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa, đồng thời luôn chào đón các anh đến với mảnh đất Quảng Ninh, đến với Hạ Long – Di sản thiên nhiên của Thế giới.

Ngọc Lan