Sát hạch công tác sửa chữa điện nóng ở Quảng Trị bằng phương pháp Platform

Thứ tư, 7/12/2022 | 10:44 GMT+7
Công ty Điện lực Quảng Trị vừa tổ chức sát hạch công tác sửa chữa điện nóng bằng Platform (bệ đỡ cách điện) cho các thành viên Đội sửa chữa nóng lưới điện với sự giám sát của cán bộ Tổng công ty Điện lực miền Trung.
 
Sửa chữa điện nóng bằng phương pháp Platform - Ảnh: PC Quảng Trị
 
Hội đồng sát hạch đã đánh giá cao quá trình thực hiện bài thi của nhóm công tác và đưa ra những bài học kinh nghiệm, lưu ý các thiếu sót để hoàn thiện các bài thao tác đảm bảo tuyệt đối an toàn.
 
8/8 thành viên Đội Sửa chữa nóng lưới điện của PC Quảng Trị đã nắm bắt được các thao tác cơ bản và tự tin thực hiện tốt công tác sửa chữa trên lưới đang mang điện.
 
Theo ông Lê Văn Thắng - Đội phó Đội Sửa chữa nóng lưới điện PC Quảng Trị: "Ngay sau đợt sát hạch này, Đội sẽ phối hợp với các đơn vị triển khai rộng rãi việc sửa chữa điện bằng bệ đỡ cách điện Platform nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng điện".
 
Từ trước đến nay tại Quảng Trị, việc sửa chữa điện nóng trên đường dây đang mang điện 22kV đều phải sử dụng xe gàu cách điện. Phương pháp này chỉ thích hợp với các vị trí gần đường, xe gàu có thể tiếp cận được. Đối với lưới điện đi trên địa hình phức tạp thì xe gàu cách điện không thể tiếp cận được.
 
Việc sử dụng hệ sào và bệ đỡ cách điện là phương pháp hiệu quả nhất, giúp công nhân hotline có thể tiếp cận lưới điện để sửa chữa lưới đang mang điện
 
Theo: Tuổi trẻ