PC Hà Tĩnh tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện qua App kiểm tra hiện trường trên máy tính bảng

Thứ hai, 19/9/2022 | 16:19 GMT+7
Thời gian qua, PC Hà Tĩnh đã tăng cường triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, kiểm soát và điều hành hệ thống điện, trong đó, việc ứng dụng phần mềm kiểm tra giám sát mua bán điện (App kiểm tra hiện trường trên máy tính bảng) đã hỗ trợ đắc lực cho công tác kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) trong toàn Công ty.
 
KTV Điện lực thực hiện kiểm tra qua App trên máy tính bảng.
 
Cụ thể, việc ứng dụng phần mềm App kiểm tra hiện trường bằng máy tính bảng đã giúp cho nhân viên quản lý các cấp thực hiện xử lý công việc ngay trên phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ. Qua đó giúp cho hệ thống kiểm tra giám sát tự tin thực hiện công tác, nâng cao vai trò và trách nhiệm của bộ phận KTGSMBĐ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Từ đầu năm đến nay, Công ty đã đẩy mạnh công tác KTGSMBĐ, nhất là lĩnh vực kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra hiện trường trên toàn địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các sai sót, vi phạm trong sử dụng điện và những bất thường của hệ thống đo đếm điện năng, chống tổn thất điện năng, tổn thất thương mại. Bên cạnh đó, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức kiểm tra mục đích sử dụng điện đối với một số khách hàng có TBA chuyên dùng mua điện phía hạ thế; kiểm tra xác suất các khách hàng sử dụng điện sản xuất có sản lượng lớn sau TBA công cộng... trên địa bàn toàn tỉnh.
Lập biên bản và thực hiện truy thu bồi thường giá bán điện đối với khách hàng sử dụng sai mục đích trong HĐMBĐ theo quy định.
 
Việc tăng cường các hoạt động KTGSMBĐ đột xuất và định kỳ trong những tháng qua giúp Công ty phát hiện nhiều vụ vi phạm sử dụng điện, nhiều trường hợp bất thường của hệ thống đo đếm điện năng. 
 
Tính đến hết tháng 8/2022, Công ty đã kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời 956 trường hợp công tơ cháy, hỏng sai lệch đo đếm; 37 trường hợp vi phạm sử dụng điện; 202 vụ vi phạm về giá, số hộ. Thực hiện truy thu, bồi thường 558.192 kWh, tương đương số tiền là 1.496.077 triệu đồng, góp phần không nhỏ trong công tác giảm tổn thất và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty. 
 
Trong thời gian tới, với việc ứng dụng mạnh mẽ phần mềm KTGSMBĐ vào công tác kiểm tra, rà soát các vi phạm sử dụng điện cùng việc hoàn thiện dần các tính năng đã xây dựng và bổ sung các tính năng mới sẽ giúp cho chương trình phần mềm KTGSMBĐ (App kiểm tra hiện trường trên máy tính bảng) ngày càng hỗ trợ đắc lực cho công tác KTGSMBĐ trong toàn Công ty.
Trọng Hùng