Lôi cuốn từ App Chăm sóc khách hàng của EVNCPC

Thứ tư, 14/9/2022 | 16:24 GMT+7
“Thật bất ngờ! Quá trình sử dụng điện của nhà tôi đều nằm gọn trong lòng bàn tay qua chiếc điện thoại thông minh. Điều đặc biệt, tôi có thể giao dịch với ngành điện ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào”. 
 

Điện lực Sông Hinh hướng dẫn khách hàng xã EaBa cài đặt app EVNCPC CSKH.
 
Đó là lời nhận xét của chị Nguyễn Ngọc Hà, Phường 7, TP. Tuy Hòa sau khi được Điện lực Tuy Hòa hướng dẫn và sử dụng App EVNCPC CSKH.
 
Dễ cài đặt và sử dụng
 
Chị Hà tâm sự, các vướng mắc về điện của chị đều đã được “giải tỏa” sau khi chị “sở hữu” cái app với nhiều tính năng thân thiện này. Điều chị “lo lắng” nhất chính là việc theo dõi sản lượng điện bởi nhà chị có khu trọ cho thuê. Giờ đây, chị đã có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ 06 giờ/lần mà không phải “dòm ngó” cái công tơ điện quay ra sao. Nhờ đó, chị biết và nhắc nhở các sinh viên sử dụng điện tiết kiệm phù hợp với chỉ tiêu đăng ký. 
 
Chị Hà cũng không còn phải mất thời gian đến Điện lực khi gia hạn chỉ tiêu điện đối với các giấy đăng kí tạm trú tạm vắng. Chị cho hay, nay chỉ cần chụp hình giấy tờ, bổ sung trên mục Dịch vụ -> Thay đổi định mực sử dụng điện là được ngành điện tiếp nhận và giải quyết ngay, không tốn nhiều thời gian. Đem những tiện ích này khi nói chuyện với hàng xóm, nhiều người đã nhờ chị hướng dẫn sử dụng app này để thuận tiện trong việc sử dụng điện.
 
Trong một lần tham dự chương trình tuyên truyền an toàn điện, chú Trần Hay – xã An Dân, huyện Tuy An cho biết, được Điện lực giới thiệu app EVNCPC CSKH, chú phát hiện có cả tổng đài 19001909. Chú phấn khởi, khi có vướng mắc về điện, chú chỉ cần vào app, nhấn gọi và được hướng dẫn rõ ràng. Nhờ đó, chú không còn lo lắng về việc chậm thanh toán tiền điện vào cuối tháng bởi chú đã thay đổi hình thức thanh toán tiền điện từ Bưu điện sang trích nợ tự động. Và việc này được chú đăng kí ngay trên app. “App CSKH ngành điện - muốn gì được đó”, chú hóm hỉnh cho biết. 

Kết hợp với việc ký hợp đồng mua bán điện điện tử, Điện lực Tuy An triển khai cài đặt app EVNCPC CSKH cho tất cả các khách hàng.
 
Trưởng phòng Kinh doanh PC Phú Yên Mai Khoa cho biết, việc cài đặt ứng dụng rất đơn giản. Từ App Store hay CH Play, khách hàng tải ứng dụng, điền mã khách hàng và số điện thoại di động là có thể sử dụng. Thông qua ứng dụng này, khách hàng nhận thông báo thông tin về điện của chính mình, không bị làm phiền bởi các thông tin quảng cáo rác.
 
Nhiều tiện ích phục vụ khách hàng
 
Anh Khoa cho biết thêm, đến nay, PC Phú Yên đã có hơn 68.000 khách hàng tải ứng dụng app EVNCPC CSKH để giao dịch trực tuyến với ngành điện. Hiện PC Phú Yên đang kết hợp với việc ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử để hướng dẫn khách hàng sử dụng app và zalo CSKH. 
 
Qua khảo sát, phần lớn khách hàng cài đặt app để theo dõi và so sánh chỉ số điện hàng tháng của các năm hoặc lượng điện tiêu thụ hàng ngày nhằm sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, hạn chế tiền điện tăng cao. Bên cạnh đó, khách hàng còn tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng, lịch sử thanh toán tiền điện, lịch ghi chỉ số; nhận thông báo thanh toán tiền điện, lịch cúp điện, cảnh báo sản lượng điện tăng cao... Các dịch vụ này đều hoàn toàn miễn phí.

Ngay khi kết thúc buổi tuyên truyền về an toàn điện, khách hàng xã An Dân, huyện Tuy An đã nhờ Điện lực Tuy An hướng dẫn sử dụng app CSKH.
 
Việc sử dụng app EVNCPC CSKH thu hút nhiều khách hàng quan tâm bởi sự tiện ích và hiệu quả về các thông tin có liên quan về điện. Nếu như trước kia, để tìm kiếm thông tin, khách hàng gặp trực tiếp nhân viên hoặc gọi điện, tin nhắn SMS truyền thống, thì nay, ứng dụng này đã mang đến cho khách hàng sự hài lòng với nhiều tiện ích. 
 
“Làm quen với app EVNCPC CSKH, ngoài việc tra cứu các thông tin về điện, các yêu cầu về điện cũng được app đáp ứng thông qua việc giao dịch trực tuyến với ngành điện như cấp điện mới, báo sửa điện, thanh toán tiền điện và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. App với nhiều tính năng đa dạng, giúp khách hàng có thêm những tiện ích để sử dụng điện hợp lí, phục vụ cho cuộc sống gia đình”, ông Trần Trung - Phường 9, TP. Tuy Hòa cho hay.
 
Ngoài ra, app EVNCPC CSKH còn là một ứng dụng hữu ích để khách hàng áp dụng thanh toán các chi phí liên quan về điện trong mọi thời điểm mà không cần phải đến trụ sở giao dịch.
 
“Ứng dụng này không chỉ giúp khách hàng có thêm lựa chọn tiện ích mà còn góp phần đáng kể vào công cuộc chuyển đổi số của ngành điện nhằm nâng cao chất lượng, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn”, Phó Giám đốc PC Phú Yên Phạm Văn Tây cho biết.
Hoa Hồng