TTĐ Hòa Bình sẵn sàng cung cấp điện an toàn, ổn định cho dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Thứ năm, 18/4/2024 | 09:26 GMT+7
Truyền tải điện (TTĐ) Hòa Bình, đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.

TTĐ Hòa Bình quản lý 13 đường dây 220kV, 3 đường dây 500kV, cùng các trạm biến áp quan trọng như Xuân Mai, Sơn Tây, Tây Hà Nội, Hòa Bình, Yên Yên. Hệ thống đường dây và trạm do TTĐ Hòa Bình quản lý đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải điện năng từ các nhà máy thủy điện Hòa Bình, Sơn La vào lưới điện quốc gia, cung cấp điện cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

Từ đầu tháng 4/2024, TTĐ Hòa Bình đã và đang khẩn trương thực hiện nhiều hạng mục công việc nhằm đảm bảo an toàn vận hành cho hệ thống điện trong dịp nghỉ lễ. 

Các hạng mục công việc chính bao gồm: Xử lý khiếm khuyết trên các đường dây và trạm biến áp; Cải tạo hệ thống vận hành; Kiểm tra rà soát hệ thống thiết bị; Lên phương án và tập luyện xử lý sự cố.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, TTĐ Hòa Bình sẽ bố trí lực lượng trực 24/24 giờ tại các trạm biến áp, đường dây điện để kịp thời xử lý các tình huống sự cố. TTĐ Hòa Bình cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong dịp nghỉ lễ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, TTĐ Hòa Bình cam kết cung cấp điện an toàn, ổn định cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.
 

Mạnh Hùng