Sự kiện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Sáng mãi niềm tin

Thứ năm, 2/1/2014 | 10:13 GMT+7
Chuẩn bị kết thúc năm 2013, trải qua chặng đường 59 năm nỗ lực không ngừng, ngành điện Việt Nam tự hào đã tạo dựng được một tiềm lực năng lượng to lớn cho đất nước.


Từ chỗ chỉ có 31MW với sản lượng 53 triệu kWh vào năm 1954 ở miền Bắc, đến nay tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia đã lên tới 29.430 MW, gấp gần 950 lần; sản lượng điện năm 2013 ước đạt 127,8 tỷ kWh, gấp hơn 2.400 lần. Hệ thống điện quốc gia là một thể thống nhất với các nhà máy điện, lưới điện truyền tải, lưới điện phân phối trải khắp các miền của đất nước, trong đó trục xương sống là 2 mạch đường dây tải điện 500 kV Bắc - Nam với tổng chiều dài gần 3.500 km. Bên cạnh đó, ngành điện còn tích cực thực hiện các mục tiêu công ích, đưa điện lưới quốc gia về tới trên 98,7% số xã, trên 96,8% số hộ dân nông thôn, xây dựng đường cáp ngầm các đảo Cô Tô, Phú Quốc, Lý Sơn góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo - một thành tựu mà không nhiều quốc gia trên thế giới đạt được…

Năm 2013 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) xác định là năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”. Với mục tiêu này, EVN đã xác định nhiệm vụ cơ bản, quan trọng nhất là nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tiến tới lấy chất lượng phục vụ khách hàng làm thước đo thành công. EVN đã cụ thể hóa mục tiêu này thành những bước đi cụ thể, tạo khí thế thi đua ở tất cả các đơn vị thành viên đã được xã hội ghi nhận. Hiện nay, tất cả các đơn vị đã có phòng giao dịch đàng hoàng, chu đáo, lịch sự và luôn đúng hẹn với khách hàng. Từng bước xây dựng tập đoàn lớn mạnh, phát triển bền vững và thân thiện với cộng đồng, đồng thời tìm giải pháp khắc phục tình trạng quá tải cục bộ đường dây, trạm biến áp và chậm tiến độ ở một số dự án quan trọng; bảo đảm chất lượng cung cấp điện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và an sinh xã hội.
 

Bước sang năm mới 2014, ngành điện Việt Nam tròn 60 tuổi. Kế thừa truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh, Lãnh đạo tập đoàn khẳng định: EVN với tinh thần Đoàn kết, Trách nhiệm, Đổi mới quyết tâm xây dựng tập đoàn thành  một tập đoàn kinh tế lớn mạnh, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và thân thiện với khách hàng; phấn đấu tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có tâm huyết, có năng lực; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao; đảm bảo an ninh và chất lượng cung cấp điện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội… Những khó khăn chưa phải đã hết, đời sống người lao động chưa được cải thiện như cần có, dư luận xã hội chưa hẳn đã đồng thuận trên tất cả mọi mặt Tập đoàn còn phải phấn đấu nhiều. Nhưng nhìn rộng ra, xa hơn đã xuất hiện những tiền đề cho bước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, chất lượng hơn của ngành điện.

Tập đoàn kiên định phấn đấu để xứng đáng với bề dày truyền thống của ngành điện Việt Nam, xứng đáng với nhiệm vụ chính trị đầy khó khăn thử thách nhưng hết sức cao cả và vinh quang mà Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó và trông cậy. Lãnh đạo tập đoàn tin tưởng. Bằng những kinh nghiệm đã tích lũy được, bằng tinh thần tấn công, thắng không kiêu, bại không nản đã thành truyền thống văn hóa EVN, nhất định Tập đoàn sẽ có nhiều thành tựu mới,  giữ sáng mãi niềm tin của Đảng, Chính phủ, nhân dân đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Theo: Công Thương Online